Cơ cấu hoạt động của Trackpad (bàn rê) trên BlackBerry đời mới

Trong thời gian vừa qua, RIM (Research In Motion) đã cho ra mắt nhiều điện thoại BlackBerry mới, trong đó có Curve 85xx và Bold 9700. Hai chiếc này đã thể hiện ý định nâng cấp của RIM từ bi lăn (Trackball) lên bàn rê (Trackpad). Vậy Trackpad hoạt động như thế nào? Hãy cùng Tinh tế tìm hiểu.

Trackpad được mô tả cách hoạt động giống như chuột quang của máy tính. Hãy tưởng tượng rằng Trackpad cũng như chuột quang được đặt ngửa trên bàn. Và bạn di chuyển ngón tay trên Trackpad cũng như di chuyển chiếc bàn dưới ánh sáng đỏ của chuột. Trackpad trên BlackBerry giống như một chiếc may quay hồng ngoại được đặt hướng lên. Khi đặt ngón tay lên Trackpad, tín hiệu từ điểm đặt tay của bạn sẽ được truyền đến một lớp mỏng màu xám gồm nhiều điểm ảnh (pixel). Sau đó tín hiệu từ lớp này sẽ được đưa đến một đèn LED nhỏ để biết rằng bạn có đặt tay lên Trackpad, và một đến Cảm biến để định vị trên màn hình điện thoại.

Khi bản di chuyển ngón tay trên Trackpad thì sẽ có một thuật toán được dùng để xác định vị trí của ngón tay trên Trackpad qua tọa độ Delta xy. Điểm thú vị là Trackpad trên BlackBerry không cần bất kì vật dẫn điện nào tác động lên, giống như màn hình cảm ứng vật lí trên những dòng điện thoại khác. Điều này đồng nghĩa với việc bạn không nhất thiết phải dùng ngón tay để điều khiển Trackpad mà chỉ cần bất kì vật nào có bề mặt hơi nhám.

Thứ Ba, 29/12/2009 05:56
31 👨 306
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp