Có cần thiết sử dụng cả phần mềm diệt virus và VPN không?

Ngày nay, chắc chắn rằng web là một nơi rất nguy hiểm, nếu bạn không cẩn thận. Có rất nhiều mối đe dọa khác nhau đang rình rập mọi ngóc ngách của trang web, từ virus đến tin tặc.

Những mối đe dọa web này nguy hiểm với tất cả mọi người, từ các tổ chức, doanh nghiệp nhỏ đến các công ty đa quốc gia.

Mỗi cá nhân hoặc tổ chức kinh doanh đang làm việc trên mảnh đất ảo này cần một lá chắn bảo mật dưới dạng các chương trình diệt virus hoặc máy chủ VPN. Hai dịch vụ này là cách đáng tin cậy và an toàn nhất để bảo vệ sự hiện diện trực tuyến của bạn. Tuy nhiên, thật khó để quyết định cái nào tốt hơn: Phần mềm diệt virus hay VPN.

Vì vậy, nếu bạn đang gặp phải tình huống khó xử, không biết nên sử dụng phần mềm diệt virus để bảo vệ dữ liệu của mình khỏi sự tấn công của tin tặc, hay dùng mạng riêng ảo để bảo vệ danh tính trực tuyến, thì thì bài viết sau đây sẽ cho bạn câu trả lời. Cả hai đều rất hữu ích và có nhiều tính năng khác nhau, nhưng để tìm được tính năng tốt nhất, bạn phải đọc từng tính năng bảo mật của chúng.

Phần mềm diệt virus và VPN: Cái nào tốt hơn?

Các chương trình diệt virus xử lý tốt hơn so với VPN ở một số khía cạnh và ngược lại
Các chương trình diệt virus xử lý tốt hơn so với VPN ở một số khía cạnh và ngược lại

Nếu bạn muốn biết phần mềm diệt virus hay VPN là lựa chọn tốt nhất, thì không có lời giải thích rõ ràng nào cho điều này. Các chương trình diệt virus xử lý tốt hơn so với VPN ở một số khía cạnh và ngược lại. Vì vậy, quyết định cuối cùng phụ thuộc vào các tính năng bảo mật được cung cấp bởi cả hai tùy chọn. Những ví dụ sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ ràng mọi thứ.

VPN sẽ mã hóa luồng dữ liệu của bạn trực tuyến, còn phần mềm diệt virus sẽ bảo vệ bạn khỏi phần mềm độc hại có thể đã được đưa vào thiết bị.

Ví dụ về khả năng bảo mật của chương trình diệt virus

1. Khi bạn muốn bảo vệ hệ thống máy tính của mình khỏi sự xâm nhập của virus, phần mềm quảng cáo và bất kỳ loại phần mềm độc hại nào khác, thì phần mềm diệt virus sẽ cung cấp giải pháp tốt nhất.

2. Nếu hệ thống của bạn bị nhiễm virus, thì bạn cần sự hỗ trợ của một chương trình diệt virus tốt để làm sạch hệ thống một cách triệt để.

3. Mối nguy hiểm của email phishing có thể được kiểm soát bởi các chương trình diệt virus bằng cách xác định loại email như vậy.

Ví dụ về khả năng bảo mật của VPN

1. Nếu bạn muốn xóa vĩnh viễn bản ghi dữ liệu phiên Internet của mình thì chỉ VPN mới có thể giúp bạn làm việc đó.

2. Để xem nội dung bị hạn chế hoặc bị cấm từ một số trang web nước ngoài, bạn phải sử dụng mạng riêng ảo.

3. Nếu muốn duy trì trạng thái ẩn danh khi lướt web, thì bạn cần lá chắn của máy chủ VPN.

4. VPN giúp ngăn chặn việc theo dõi hoạt động trực tuyến của bạn để không ai có thể truy cập vào các hoạt động và dữ liệu trực tuyến mà không có sự cho phép của bạn.

Phần mềm diệt virusVPN
Phần mềm diệt virus bảo vệ PC chống lại virus và các cuộc tấn công khác, chẳng hạn như trojan, ransomware, worm, v.v...VPN ẩn danh và bảo vệ lưu lượng truy cập Internet cho đến khi thoát khỏi tunnel do bạn và máy chủ VPN tạo.
Các chương trình diệt virus chủ yếu tập trung vào việc bảo vệ thiết bị khỏi phần mềm độc hại.VPN chú trọng nhiều hơn đến quyền riêng tư và bảo mật.
Phần mềm diệt virus sẽ bảo vệ bạn khỏi phần mềm độc hại có thể đã được lây nhiễm vào thiết bị.VPN sẽ mã hóa luồng dữ liệu trực tuyến.
Phần mềm diệt virus chỉ bảo vệ hệ thống khỏi virus.VPN có thể thay đổi địa chỉ IP để mở khóa các trang web và bảo mật khỏi tin tặc.
Phần mềm diệt virus bảo vệ bạn khỏi phần mềm độc hại, mà máy tính có thể đã bị nhiễm, do người khác tạo ra.VPN bảo vệ lưu lượng truy cập mạng bằng cách mã hóa nó để tránh việc bị nghe trộm.

Kết luận

Bạn không thể chọn giữa phần mềm diệt virus và máy chủ VPN, vì hiện nay cả hai đều rất quan trọng đối với bạn. Sự kết hợp giữa một chương trình diệt virus tốt và VPN chất lượng cao là cách mà bạn có thể bảo vệ mình 100% khỏi mọi mối đe dọa trực tuyến.

Sự kết hợp tuyệt vời giữa chương trình diệt virus và VPN

Kết hợp giữa một chương trình diệt virus tốt và VPN chất lượng cao, bạn có thể bảo vệ mình 100% khỏi mọi mối đe dọa trực tuyến
Kết hợp giữa một chương trình diệt virus tốt và VPN chất lượng cao, bạn có thể bảo vệ mình 100% khỏi mọi mối đe dọa trực tuyến

Có nhiều công cụ khác nhau có sẵn trên thị trường có thể cung cấp cho bạn VPN chất lượng cao cũng như khả năng bảo mật chống virus cùng lúc như NordVPN, ExpressVPN, CyberGhostVPN, v.v...

Ngoài ra, một số chương trình diệt virus cũng bao gồm VPN để mang đến cho người dùng sự kết hợp tốt nhất. Có thể kể đến như:

- Norton đã kết hợp chương trình diệt virus hàng đầu của mình với một VPN bảo mật và trình chặn theo dõi được gọi là “Norton Secure VPN” để bảo vệ tất cả các thiết bị của người dùng.

- Với gói Prime, Avira kết hợp Phantom VPN Pro với chương trình diệt virus mạnh mẽ của mình, được gọi là chương trình Speedup Pro và Password Manager Pro.

- Công ty an ninh mạng hàng đầu Avast đã đóng gói sản phẩm diệt virus cao cấp của mình với VPN SecureLine cấp quân sự.

- Dịch vụ an ninh mạng đáng tin cậy AVG hiện cung cấp một VPN cao cấp với các chương trình diệt virus hàng đầu. Bằng cách kết hợp AVG Secure VPN với Internet Security, bạn sẽ được hưởng gói bảo mật trực tuyến hoàn chỉnh.

Thứ Tư, 12/08/2020 16:40
3,84 👨 914
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Giải pháp bảo mật