CNN lại bị hacker tấn công

Sau khi tuyên bố tạm dừng cuộc tấn công vào thứ sáu tuần trước (18/4) thì vào đầu tuần này, một nhóm hacker tự xưng là HackCNN lại tiếp tục "dội bom" vào hệ thống máy tính của CNN.

Theo các chuyên gia phân tích bảo mật mạng lưới, vào thời điểm cao nhất, cuộc tấn công mới nhất vào CNN đã tăng băng thông lên 100Mb/s, đủ để làm chậm tốc độ truy cập vào trang. "Đó là cuộc tấn công khá lớn", nhận xét của Jose Nazario, kỹ sư bảo mật cao cấp của Arbor Networks.

Nhóm hacker có tên là "Revenge of the Flame" từng dự định tấn công vào ngày 19/4 nhưng sau đó đã hoãn lại vì có quá nhiều người biết về cuộc tấn công này.

Thực ra, hacker đã bắt đầu tấn công vào CNN từ trước ngày 19/4 nhưng với tần suất thấp. Ngày 20/4, một nhóm hacker HackCNN đã bắt đầu khởi phát các cuộc tấn công từ chối dịch vụ vào CNN, và người dùng có thể cảm nhận được rõ sự chậm chạp của trang CNN đầu giờ sáng ngày 20 và 21/4.

Nhóm HackCNN cũng xóa nội dung (deface) của trang Sports Network (sports.si.cnn.com), thay thế kết quả thi đấu bằng một tuyên bố mang tính chính trị.

Mặc dù nữ phát ngôn viên CNN tuyên bố rằng website này không bị ảnh hưởng gì trên toàn cầu nhưng công ty theo dõi Web Netcraft ngày 22/4 cho biết mức đáp ứng của máy chủ CNN tại Phoenix, San Jose, California, London và Pennsylvania đã yếu hẳn đi trong 3 giờ đồng hồ ngày 21/4. Ngày 22/4, thời gian đáp ứng tới CNN đã thấp hẳn đi, chỉ còn 2/10 giây.

Phát ngôn viên CNN chỉ thừa nhận site này bị chậm tại khu vực châu Á-TBD.

Thứ Tư, 23/04/2008 13:13
22 👨 84
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp