Clubhouse: Ứng dụng mạng xã hội kiểu mới đang hot hiện nay

Ra mắt vào năm 2020, Clubhouse đã nhanh chóng tạo dựng được danh tiếng là địa điểm tuyệt vời tiếp theo để mọi người gặp gỡ, trò chuyện và chia sẻ ý tưởng.

Clubhouse cho phép bạn tạo và tham gia phòng, nơi bạn có thể trò chuyện với những người khác trong một cuộc gọi nhóm lớn. Không có hình ảnh, video hay thậm chí là văn bản - chỉ có âm thanh. Người dùng có thể tham gia và rời khỏi cuộc gọi bất cứ lúc nào, biến bất kỳ phòng nào thành phòng công khai.

Dưới đây là tất cả mọi thứ cần biết về Clubhouse, ứng dụng nhanh chóng chiếm sóng mạng xã hội hiện nay!

Tải Clubhouse

Clubhouse là gì?

Clubhouse là mạng xã hội miễn phí được tạo ra chú trọng đến phần âm thanh. Clubhouse là nền tảng nơi việc giao tiếp bằng mắt và mọi yếu tố khác đều bị lãng quên, để người dùng chỉ tập trung vào cuộc trò chuyện.

Ở bên trong, bạn có thể nhìn thấy "phòng" của những người đang nói chuyện, bạn có thể bước vào hoặc rời khỏi bất kỳ lúc nào. Bạn có thể ở lại và lắng nghe các cuộc trò chuyện, thậm chí "giơ tay" để diễn giả mời bạn đóng góp.

Nó có nghĩa là các cuộc tranh luận, bài giảng, buổi biểu diễn, câu lạc bộ sách, chương trình hài kịch, v.v... đều có sẵn để nghe miễn phí. Quy tắc duy nhất là bạn không được phép ghi lại bất kỳ thứ gì.

Ngoài ra, bạn có thể bắt đầu cuộc trò chuyện của riêng mình với bạn bè hoặc người lạ, giống như khi bạn tham gia một bữa tiệc tại nhà.

Clubhouse chỉ dành cho những người được mời, có nghĩa là bất kỳ ai muốn tham gia đều phải được người đã có tài khoản dẫn vào. Bạn vẫn có thể tải xuống ứng dụng và ghi tên mình vào danh sách chờ, nhưng không có gì đảm bảo rằng bạn sẽ có tài khoản theo cách đó.

Ngoài ra, Clubhouse hiện chỉ có sẵn cho người dùng iPhone.

Clubhouse là ứng dụng nhanh chóng chiếm sóng mạng xã hội hiện nay!
Clubhouse là ứng dụng nhanh chóng chiếm sóng mạng xã hội hiện nay!

Cách hoạt động của Clubhouse

Clubhouse tạo ra một nơi mà mọi người có thể gặp gỡ để tổ chức, lắng nghe và trong một số trường hợp, tham gia các cuộc trò chuyện trong cộng đồng của ứng dụng.

Khi mở ứng dụng, bạn sẽ thấy các phòng cũng như danh sách hiển thị những ai ở trong mỗi phòng. Bạn có thể tham gia bằng cách nhấn vào phòng hiện có hoặc bắt đầu phòng của mình.

Cho đến nay, hầu hết các phòng chat trong Clubhouse đều có TED Talk, với một người nói và những người khác lắng nghe. Những người dùng khác có thể tham gia cuộc trò chuyện khi được người kiểm duyệt cho là phù hợp, nhưng tùy thuộc vào cuộc trò chuyện, điều này có thể hiếm khi xảy ra.

Luôn có hàng tá cuộc hội thoại diễn ra cùng lúc, cho phép người dùng chuyển đổi giữa các đối tượng và người nói dựa trên sở thích của họ. Các phòng trong Clubhouse được tổ chức bởi các chuyên gia, người nổi tiếng, nhà đầu tư mạo hiểm, nhà báo, v.v...

Hai “ông trùm công nghệ” Elon Musk và Mark Zuckerberg đều đã nói chuyện trong các cuộc gọi của Clubhouse trong vài tuần qua, điều này càng góp phần tạo nên sức hút của ứng dụng này.

Ứng dụng Clubhouse có sẵn cho thiết bị nào?

Clubhouse hiện chỉ có trên iOS. Bất kỳ người dùng iPhone nào cũng có thể tải xuống ứng dụng, đây là nơi bạn lắng nghe và tham gia các cuộc trò chuyện.

Ai thực sự sẽ sử dụng Clubhouse?

Hiện tại, Clubhouse dành cho những người thích nói chuyện mà không có khán giả hoặc bất kỳ ai muốn theo dõi các cuộc trò chuyện thú vị mà không bị chú ý. Clubhouse có thể là một tùy chọn thú vị trong mùa COVID. Nhưng khi nó phát triển hơn, đây có thể là một kieru mạng xã hội mới mà tất cả mọi người phải để mắt đến.

Thứ Tư, 17/02/2021 16:55
48 👨 3.630
0 Bình luận
Sắp xếp theo