Clearwire bổ nhiệm giám đốc điều hành mới

Ngày 11/8/2011, Clearwire tuyên bố bổ nhiệm Erik Prusch làm giám đốc điều hành mới của hãng.

Clearwire bổ nhiệm giám đốc điều hành mới

Clearwire hiện có kế hoạch tìm kiếm nguồn đầu tư hàng trăm triệu đô la Mỹ cho việc chuyển đổi hạ tầng vô tuyến tương lai của hãng, từ WiMAX lên LTE. Trong 18 tháng làm giám đốc tài chính (CFO) của Clearwire, Erik Prusch giúp hãng tìm kiếm nhiều nguồn đầu tư mở rộng mạng WiMAX. Trước đây, Erik Prusch từng giữ nhiều chức vụ quan trọng về tài chính ở các hãng như Borland Software, Intuit, Identix, Gateway Computer.

Clearwire ra mắt mạng WiMAX vào năm 2008, hợp tác với Sprint. Sprint vừa là nhà đầu tư chính vừa là khách hàng chính của Clearwire. Clearwire cung cấp dịch vụ mạng 4G, mang thương hiệu Clear, và bán hạ tầng mạng cho các công ty khác như Comcast, Time Warner Cable, Locus Telecommunications, Cbeyond, Mitel, Best Buy. Ngoài nhà đầu tư chính là Sprint, Clearwire còn thu hút nhiều nhà đầu tư khác như Intel Capital, Comcast, Time Warner Cable, Google, Bright House Networks.

Trước đó, từ tháng 3/2011, Erik Prusch nắm giữ vị trí giám đốc tác nghiệp (Chief Operating Officer – COO) của Clearwire. Việc bổ nhiệm Erik Prusch làm giám đốc điều hành (Chief Excutive Offier - CEO) nhằm thay thế cho Bill Morrow, khi ông này từ chức CEO vì lý do cá nhân. Mike Sievert, giám đốc thương mại (chief commercial officer – CCO) và Kevin Hart, giám đốc thông tin (Chief information officer - CIO) cũng từ chức cùng lúc với Bill Morrow. Hope Cochran, phó chủ tịch cao cấp của Clearwire, sẽ giữ chức vụ giám đốc tài chính của hãng, thay Erik Prusch.

Ở cương vị CEO, Erik Prusch sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức trong việc chuyển đổi từ mạng WiMAX sang LTE, cũng như sự cạnh tranh từ các đối thủ khác. Clearwire hiện có khoảng 7,65 triệu thuê bao mạng 4G thương hiệu Clear của hãng.

Thứ Sáu, 12/08/2011 15:33
31 👨 134
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp