CLB bóng đá Manchester United bị hacker tấn công

Cuối ngày thứ 6, 20/11, vừa rồi, câu lạc bộ bóng đá Mancheter United đã thông báo rằng họ vừa bị hacker tấn công. Cuộc tấn công đã khiến hệ thống nội bộ của CLB bị ảnh hưởng.

Hiện tại, Manchester United vẫn đang tiến hành điều tra vụ việc và chưa thể kết luận dữ liệu cá nhân của fan và khách hàng bị hacker đánh cắp hay không. Tuy nhiên, CLB cũng khẳng định rằng các kênh truyền thông của họ như trang chủ và ứng dụng di động không bị ảnh hưởng gì.

"Tất cả các hệ thống quan trọng và cần thiết cho các trận đấu diễn ra ở sân vận động Old Trafford vẫn an toàn và hoạt động ổn định. Vì thế, trận đấu với West Bromwich Albion vẫn diễn ra bình thường", Manchester United thông báo. Thực tế, trận đấu giữa Manchester United và West Bromwich Albion đã được tiến hành một cách an toàn.

CLB bóng đá Manchester United bị hacker tấn công
CLB bóng đá Manchester United bị hacker tấn công

Theo các quan chức của Manchester United, họ đã phát hiện và nhanh chóng thực hiện các biện pháp để ngăn chặn cuộc tấn công giúp giảm thiểu thiệt hại của nó. Hiện tại, United đang hợp tác với các chuyên gia bảo mật để điều tra vụ việc cũng như tránh việc hệ thống bị gián đoạn. Cảnh sát Manchester cũng đã nhận được thông báo về vụ việc và cùng triển khai điều tra.

Manchester United là CLB bóng đá thứ hai của Vương quốc Anh thông báo bị hacker tấn công. Năm 2018, một hacker đã đột nhập vào hệ thống IT của FC Liverpool và đánh cắp dữ liệu riêng tư của các fan câu lạc bộ này.

Trong khi đó, theo báo cáo hồi tháng 7 của Trung tâm An ninh mạng Quốc gia Vương quốc Anh, một số câu lạc bộ bóng đá khác của UK đã bị hacker tấn công. Một câu lạc bộ giấu tên khác cũng đã bị nhiễm ransomware nhưng khắc phục kịp thời nên các trận đấu vẫn được diễn ra bình thường.

  • a
Thứ Hai, 23/11/2020 16:04
51 👨 356
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ