Cisco và Xerox liên kết cung cấp dịch vụ in di động

Cisco Systems và Xerox hợp tác tạo ra hệ thống in ấn di động, cho phép người dùng in từ bất cứ thiết bị nào đến máy in.

Cisco và Xerox liên kết cung cấp dịch vụ in di động

Đại diện hai hãng cho biết kế hoạch này nhằm giúp những người hay di chuyển có thể thực hiện việc in ấn nhanh và dễ dàng hơn, việc cài thêm phần mềm vào bộ định tuyến (router) và bộ chuyển mạch (switch) sẽ giúp xử lý nhanh và bảo mật hơn. Các đối tác của Cisco sẽ bán lại các công nghệ và dịch vụ quản lý. Công nghệ và dịch vụ này sẽ do Xerox cung cấp thông qua trung tâm dữ liệu được xây dựng từ các máy chủ USC (Unified Computing System) của Cisco.

Rob Whiteley, nhà phân tích của Forrester Research, nói rằng người dùng có thể gửi tài liệu từ điện thoại thông minh, máy tính bảng hay các thiết bị khác đến dịch vụ in ấn di động, tài liệu sẽ sẵn sàng in ra trên máy in đặt tại doanh nghiệp. Để in tài liệu, người dùng đến bất kỳ máy in đặt tại doanh nghiệp, nhập mã tài liệu, tài liệu sẽ được in ra. Dịch vụ này sẽ giúp khắc phục các hạn chế về in ấn của các thiết bị di động và máy tính ảo hóa.

Phương thức in ấn từ thiết bị di động thường dùng từ trước đến nay là gửi email và nhờ người khác in giúp. Điều này không những gây bất tiện mà còn ảnh hưởng đến vấn đề bảo mật dữ liệu của công ty.

Hiện số lượng người dùng điện thoại thông minh và máy tính bảng ngày càng tăng, vì vậy nhu cầu in ấn từ các thiết bị di động cũng tăng theo.

Xerox đã giới thiệu hệ thống in ấn di động vào đầu năm nay, nhưng chủ yếu hướng đến các nhà tích hợp hệ thống và các tập đoàn. Một số nhà cung cấp khác cũng ra mắt hệ thống in ấn di động. Tuy nhiên, dịch vụ in ấn di động này của Cisco và Xerox sẽ hướng đến cả dịch vụ và hệ thống mạng. Cisco sẽ tích hợp tính năng hỗ trợ in ấn vào thiết bị đinh tuyến, thiết bị chuyển mạch dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, văn phòng chi nhánh.

Đại diện Cisco và Xerox cho biết công nghệ này không yêu cầu doanh nghiệp phải trang bị “từ đầu đến cuối“ các thiết bị mạng của Cisco. Và trong tương lai, Xerox sẽ cho phép người dùng in tài liệu đến các máy in đặt bên ngoài doanh nghiệp, chẳng hạn ở văn phòng khách hàng.

Thứ Năm, 12/05/2011 09:39
31 👨 73
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp