Cisco phát đạt nhờ... bệnh viện

Cisco System Inc đặt tại thung lũng Silicon được biết đến như nhà cung cấp bộ định tuyến router và bộ chuyển mạch switch cho các công ty viễn thông. Nhưng trong thời gian gần đây, doanh số của hãng tăng mạnh nhờ khu vực thị trường ít được quan tâm, bệnh viện.

Từ nhiều năm nay, Cisco đã là nhà cung cấp router và switch cho bệnh viện và các công ty bảo hiểm, nhưng phải tới năm 2005 nó mới tạo được cho mình một phân đoạn thị trường riêng tập trung vào các sản phẩm chăm sóc sức khỏe. Kể từ đó, hãng này ngày càng mở rộng phạm vi và quy mô bán ra các sản phẩm được thiết kế riêng cho bệnh viện.

Chỉ trong vòng 2 năm qua, số doanh số thu được nhờ các sản phẩm này đã tăng gấp đôi”, ông Rideout, giám đốc dự án chăm sóc sức khỏe của Cisco nói.

Mặc dù không tiết lộ chính xác số tiền lãi Cisco thu được từ dự án này, nhưng ông Rideout cho biết: “Doanh thu của dự án này là 1 tỷ USD trên tổng số doanh thu 35 tỷ USD của toàn công ty”.

Ảnh: xakep.ru
Ông cũng dự đoán nhu cầu sản phẩm công nghệ cao phục vụ cho lĩnh vực chăm sóc sức khỏe sẽ tăng mạnh khi các bệnh viện kết nối công nghệ không dây.

Hiện Cisco đang hợp tác với các nhà cung cấp thiết bị y khoa để đảm bảo dữ liệu từ các thiết bị này có thể được chia sẻ trên trên các mạng giao thức internet nhiều hơn nữa.

Việc sử dụng hệ thống mạng này sẽ giúp các bệnh viện giảm đáng kể chi phí quản lý nhưng hiệu quả lại tăng đáng kể
”, ông Rideout nói.

Cùng với thiết bị mạng chuẩn, Cisco còn cung cấp nhiều sản phẩm công nghệ cao cho các bệnh viện để phát và lưu lại các bảng ghi sức khỏe, và hệ thống dựa trên mạng internet sẽ hỗ trợ cho thiết bị màn hình y khoa và đưa ra những phản ứng kịp thời với các cuộc gọi khẩn cấp của y tá.

Ngoài ra, Cisco cũng đưa thêm công nghệ hội thảo từ xa (video-conference) để các bác sĩ, bệnh nhân và người phiên dịch có thể tham dự hội thảo cùng lúc ngay cả khi họ không có mặt tại đó. Cùng với việc chia sẻ dữ liệu điện tử nhiều hơn, công nghệ này sẽ hỗ trợ cho việc chăm sóc sức khỏe bệnh nhân, cũng như đưa ra khả năng truy cập, tham gia hội thảo tốt hơn cho những người ở xa.

Chúng tôi đã chọn tập đoàn thiết bị y tế Ailen GE Healthcare làm đối tác chính của công ty trong dự án Bệnh viện high-tech”, ông Rideout cho biết. “Mối quan hệ đối tác này rất quan trọng cho việc đảm bảo các dữ liệu từ thiết bị y tế như: máy đo huyết áp, máy chụp x quang… được chuyển sang định dạng kỹ thuật số và có thể phát trên mạng giao thức internet”.

Cisco dự định sẽ tìm thêm nhiều đối tác hơn nữa cho dự án này. “Những gì chúng tôi muốn không phải để trở thành công ty cung cấp thiết bị y khoa công nghệ cao hay công ty tư vấn y khoa hàng đầu thế giới, mà chúng tôi chỉ muốn hỗ trợ tối đa cho công tác chăm sóc sức khỏe của bệnh viện và bệnh nhân”, Rideout nói thêm.

Thanh Huyền

Thứ Sáu, 24/08/2007 08:08
31 👨 59
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp