Cisco 'khai tử' máy tính bảng Cius

Sau thất bại với máy quay nhỏ gọn Flip và dịch vụ chat video trực tuyến Umi, "đại gia" về mạng Cisco tiếp tục từ bỏ cạnh tranh trên thị trường tablet.

Cisco 'khai tử' máy tính bảng Cius
Cisco Cius.
(Ảnh: Engadget).

Gần hai năm sau khi giới thiệu trên thị trường, Cisco hôm nay đã chính thức thông báo ngừng sản xuất cũng như quảng bá chiếc Cius. Mẫu tablet đầu tiên của hãng nhiều khả năng cũng có thể là sản phẩm cuối cùng do Cius hầu như không để lại bất kỳ dấu ấn nào trên thị trường. Dù rất nổi tiếng về các giải pháp và hệ thống mạng nhưng Cisco gần đây cũng cho thấy thất bại trong việc mở rộng phạm vi kinh doanh như máy quay nhỏ gọn Flip, dịch vụ chat video trực tuyến và giờ là máy tính bảng.

Cius giới thiệu tháng 6/2010 dùng màn hình cảm ứng kích thước 7 inch độ phân giải cao super VGA, chạy hệ điều hành Android hỗ trợ phát video HD, duyệt web, nhắn tin, chỉnh sửa nội dung một số định dạng file và đàm thoại video nhiều bên. Sản phẩm này có trọng lượng chỉ 0,522 kg nhẹ hơn so với mức 0,68 kg của iPad. Máy cũng trang bị camera 5 Megapixel phía sau và hỗ trợ quay video HD 720p với tốc độ 30 khung hình/giây.

Ngoài ra, Cius cũng được tích hợp các kết nối như Wi-Fi chuẩn n, Bluetooth, 3G cùng cổng kết nối microUSB để trao đổi dữ liệu với máy tính. Pin của máy cũng có thể tháo rời và thời gian sử dụng liên tục theo nhà sản xuất là 8 tiếng.

Thứ Hai, 28/05/2012 15:15
31 👨 129
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp