Cisco giới thiệu hệ thống điện toán hợp nhất

Hệ thống điện toán hợp nhất của Cisco cho phép các doanh nghiệp hạ thấp chi phí sở hữu hạ tầng, vận hành, quản lý, đồng thời nâng cao mức độ linh hoạt trong hoạt động.

Ngày 29/3, Cisco Việt Nam đã giới thiệu hệ thống điện toán hợp nhất nhắm đến các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Ông Lê Ân, chuyên gia kỹ thuật của Cisco Việt Nam cho biết hệ thống điện toán hợp nhất (Cisco Unified Computing System) tích hợp một chuyển mạch mạng hợp nhất 10 Gigabit Ethernet có độ trễ thấp, không gây mất gói dữ liệu với các máy chủ ở cấp độ doanh nghiệp dựa trên kiến trúc x86. Đồng thời, hệ thống còn là một nền tảng đa khung máy (multichassis) tích hợp, có khả năng mở rộng trong đó mọi tài nguyên đều thuộc về một miền quản lý hợp nhất.

Các thành phần cấu thành hệ thống như ứng dụng Quản lý Hệ thống tích hợp Cisco UCS Manager (cung cấp giao diện quản lý đồ họa trực quan, giao diện dòng lệnh, lập trình mở để quản lý tất cả các cấu hình và hoạt động của hệ thống); các thành phần cấp nguồn, làm mát, an ninh, trạng thái phần cứng, kết nối mạng Ethernet, lưu trữ… đều được đóng gói trong các hồ sơ dịch vụ cho phép nâng cao năng suất CNTT và mức độ linh hoạt của hoạt động kinh doanh… Ngoài ra, hệ thống chuyển mạch hợp nhất cũng cho phép hạ thấp chi phí thông qua loại bỏ yêu cầu phải sử dụng nhiều bộ adapter, cáp và chuyển mạch dành cho các mạng LAN, SAN và mạng điện toán hiệu năng cao…

Theo đại diện Cisco Việt Nam, các tổ chức, doanh nghiệp hiện nay xây dựng môi trường trung tâm dữ liệu chủ yếu từ các thành phần đơn lẻ. Thực tế đó khiến cho người quản trị phải mất rất nhiều thời gian để thực hiện các tác vụ thủ công cơ bản về tích hợp.

Thứ Sáu, 01/04/2011 10:41
31 👨 274
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp