Cisco chi 3,2 tỷ USD mua lại WebEx

Ngày 15/3, Cisco Systems cho biết đã đồng ý mua lại hãng WebEx Communications - chuyên phát triển các ứng dụng cho phép thực hiện hội họp qua mạng với giá 3,2 tỷ USD tiền mặt.

Cisco, hãng sản xuất router và switch hàng đầu thế giới, cho biết thương vụ trên đã được hội đồng quản trị hãng này thông qua, và dự kiến sẽ hoàn tất vào quý IV năm ngân sách 2007.

Chủ tịch kiêm CEO Cisco, John Chambers

Cisco hy vọng kết quả từ vụ sáp nhập trên sẽ "hiện hữu" trong doanh thu năm 2008. Giá mà Cisco trả cho mỗi cố phiếu của WebEx là 57USD, và hiện đã chuyển trước 300 triệu USD.

Trong những năm gần đây, Cisco liên tục thực hiện các vụ mua bán những công ty cỡ nhỏ chuyên về hệ thống mạng, giao tiếp, mạng xã hội và những mảng khác chuyên về các ứng dụng cải thiện lưu lượng mạng.

Về phần WebEx, hãng này chuyên sản xuất ứng dụng cho phép thực hiện các cuộc họp trực tuyến và tin nhắn tức thời bảo mật. WebEx cũng cho rằng hãng đang chiếm tới 64% thị phần hội họp trực tuyến với 3,5 triệu khách hàng trên thế giới đang sử dụng các dịch vụ của hãng này.

Thứ Sáu, 16/03/2007 10:08
31 👨 131
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp