Cisco cắt giảm hàng loạt nhân sự

Trong vòng 12 tháng tới, Cisco sẽ cắt giảm khoảng 6.000 nhân sự nhằm tập trung nguồn lực phát triển điện toán đám mây, phần mềm và bảo mật.

Cisco cắt giảm hàng loạt nhân sự

Theo Cisco, động thái này của hãng đơn thuần chỉ là một hành động nhằm mục đich tái cơ cấu tổ chức. John Chambers, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Cisco cho rằng “nếu không can đảm thay đổi chính mình hãng bị bỏ lại phía sau”.

Được biết, sở dĩ Cisco chọn việc cắt giảm là vì hãng cần dọn chỗ cho nhân sự của những lĩnh vực đang có cơ hội phát triển bao gồm cả bảo mật vốn cần những người có kĩ năng đặc biệt. Việc cắt giảm sẽ ảnh hưởng khoảng 8% nhân sự trong tổng số 74.000 nhân viên của Cisco. Và khoản chi phí phục vụ cho hành động tái cấu trúc này theo Frank Calderoni, Giám đốc tài chính Cisco dự kiến sẽ lên đến khoảng 700 triệu USD.

Trong cuộc họp báo cáo tài chính qua điện thoại gần đây, Cisco đã cho thấy lợi nhuận và doanh thu của công ty gần như “phẳng lỳ” so với năm ngoái. Mặc dù việc kinh doanh cốt lõi nhìn chung có khuynh hướng giảm, nhưng Cisco cho hay lượng sản phẩm phần mềm bán ra trong quý này cao hơn 29%. Bên cạnh đó, lượng khách hàng dùng mẫu switch thế hệ mới Nexus 9000 cũng tăng từ mức 180 lên 580 người.

Có thể nhận thấy, doanh số bán hàng của Cisco tại các thị trường mới nổi như Trung Quốc, Nga, Ukraine và nhiều nước ở Trung Đông cũng đang có xu hướng giảm đáng kể. Đổ lỗi cho điều này, John Chambers cho rằng một phần là vì những biến động trong nền kinh tế hiện nay.

Thứ Năm, 21/08/2014 07:04
31 👨 136
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp