Cách chuyển nhanh tệp thành tab trong Microsoft Teams

Cộng tác trên tệp (file) với đồng nghiệp là một trong những tính năng hấp dẫn, hữu ích và được đánh giá cao trên Microsoft Teams. Tuy nhiên trong thực tế, việc tìm kiếm chính xác tệp cần làm việc có thể tiêu tốn của bạn kha khá thời gian. Dưới đây là cách chuyển tệp thành tab trong Microsoft Teams chỉ với một nút bấm.

Nếu bạn luôn phải mở tệp liên tục trong Teams, thêm tệp đó dưới dạng tab sẽ giúp bạn thao tác nhanh hơn nhiều so với việc phải vào tab “File” và tìm kiếm tệp theo cách thủ công như thông thường. Nhìn chung, việc thêm một tab trong kênh Microsoft Teams để hiển thị ứng dụng hoặc tệp khá dễ dàng, bạn chỉ cần làm theo một vài bước đơn giản sau đây:

Mở ứng dụng Microsoft Teams trên máy tính và nhấp vào tab “File” có chứa tệp mà bạn muốn chuyển thành tab.

Tiếp theo, bấm chọn tệp bằng cách tích vào vòng tròn ở bên trái tệp đó và nhấp vào “Make This a Tab”.

Nhấp vào “Make This a Tab”

Một tab tương ứng sẽ được tạo ngay lập tức. Khi bạn bấm vào tab này, bạn sẽ thấy tệp mà mình vừa chọn sẽ được mở trong đó, và mọi người đã có thể bắt đầu làm việc, cộng tác ngay trong tab này như bình thường.

Tab tệp đã được tạo

Sau khi cộng tác xong, bạn có thể thoát khỏi tab tệp này giống như bất kỳ tab nào khác, bằng cách nhấp vào nút mũi tên bên cạnh tab, sau đó bấm chọn “Remove”.

Bấm chọn “Remove”

Lưu ý thao tác này sẽ không xóa tệp của bạn, thay vào đó chỉ xóa tab chứa tệp mà bạn đã tạo mà thôi.

Thứ Năm, 25/03/2021 22:44
31 👨 247
0 Bình luận
Sắp xếp theo