Chuyên giả bảo mật cảnh báo lỗ hổng SMS

Các chuyên gia nghiên cứu bảo mật đã cảnh báo nguy cơ tấn công mới của bọn tội phạm mạng vào các thiết bị di động như iPhone và cả điện thoại cài đặt hệ điều hành nguồn mở Android.

Hai chuyên gia bảo mật Charlie Miller và Colin Mulliner đã tiết lộ những thiếu sót trên thiết bị này tại Hội thảo Bảo mật BlackHat ở Las Vegas. Các lỗ hổng này thường gặp trên các thiết bị như iPhone, Android và cả những chiếc smartphone cài đặt hệ điều hành Windows Mobile.

Theo các chuyên gia, để ngăn cản sự tấn công của bọn tội phạm chỉ có còn cách là tắt máy. Nếu bị khai thác, lỗ hổng có thể giúp kẻ tấn công kiểm soát thiết bị di động và sử dụng thiết bị đó để gửi tin nhắn rác hay cài đặt phần mềm mã độc.

Theo các hãng bảo mật, các lỗ hổng và những cuộc tấn công vào ĐTDĐ có dấu hiệu tăng nhanh trong vài năm trở lại đây. Các hãng bảo mật đã phát triển một công cụ bảo mật mới để bảo vệ các thiết bị smartphone với độ phức tạp tăng cao hơn. Trong khi đó, tác giả viết mã độc lại luôn tìm kiếm nhiều cách mới để tấn công vào lĩnh vực ĐTDĐ.

Ngày càng có nhiều các mạng di động ma được bọn tội phạm lập ra và các nhà nghiên cứu đã cảnh báo rằng, mã độc tấn công ngành công nghiệp di động đang có dấu hiệu gia tăng trong thời gian tới. Vì vậy, người dùng ĐTDĐ cần cẩn thận hơn và luôn cập nhật mới những bản vá lỗi hệ điều hành khi nhà sản xuất phát hành.

Thứ Sáu, 31/07/2009 14:50
31 👨 345
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp