Chuyên gia Áo làm ra máy in 3D nhỏ nhất thế giới

Không lớn hơn một hộp sữa, chiếc máy in 3D do các chuyên gia Áo chế tạo có khả năng in những vật thể ba chiều với những chi tiết chính xác rất cao.

Chuyên gia Áo làm ra máy in 3D nhỏ nhất thế giới
Các chuyên gia Áo và chiếc máy in 3D tý hon. (Nguồn: Internet)

Một nhóm nghiên cứu tại Đại học Công nghệ Vienna cho biết họ đã chế tạo được một máy in 3D giá rẻ nhỏ nhất thế giới và có thể sớm đi vào phục vụ các hộ gia đình.

Với việc sử dụng chiếc máy in này, mọi người có thể tạo ra những vật thể 3D nhỏ gọn ngay tại nhà mình, nhờ sử dụng những bản thiết kế mẫu trên Internet.

Không giống với những máy in 3D hiện hành, sản phẩm mẫu của Vienna không lớn hơn một hộp sữa. Nó nặng chỉ 1,5kg và có giá khoảng 1.700 USD. Mặc dù đây vẫn là giá khá đắt song thiết bị này có thể sẽ rẻ hơn nếu có nhu cầu sản xuất số lượng lớn.

Các kỹ sư trong nhóm đã áp dụng công nghệ tương tự trong các máy in 3D phổ biến hiện nay, đó là một loại nhựa tổng hợp sẽ đông cứng lại khi bị chiếu vào bởi một chùm ánh sáng cực mạnh (qua đó hình thành vật thể), song chiếc máy in 3D tý hon này lại sử dụng những tia sáng có độ dày chỉ bằng 1/28mm nên có khả năng in những vật thể có nhiều chi tiết hơn.

Chính vì thế mà chiếc máy in 3D này có thể tạo ra những đồ vật đòi hỏi độ chính xác rất cao.

Thứ Năm, 19/05/2011 09:21
31 👨 252
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp