Chuột máy tính lai touchpad đầu tiên trên thế giới

Gigabyte Aivia Xenon là một thiết bị có thể hoạt động như chuột máy tính, đồng thời cũng có các tính năng như bàn rê (touchpad/trackpad) của laptop, kết nối không dây với máy tính trong vòng 10m.

Aivia Xenon vừa được Gigabyte giới thiệu, có thể hoạt động ở hai chế độ chuột laser hay touchpad, có hình dạng phẳng tựa như đầu của một con rắn màu đen. Aivia Xenon hỗ trợ độ phân giải 1000 dpi, sử dụng 2 pin AAA. Thiết bị tương thích với các hệ điều hành Windows 98, 2000, ME, XP 32-bit, Vista và Windows 7.

Chuột máy tính lai touchpad đầu tiên trên thế giới

Theo Gigabyte, lần đầu tiên trên thế giới có loại chuột lai này.

Thiết bị này có một nút nhấn Mode cho phép người dùng dễ dàng chuyển chế độ chức năng giữa chuột và touchpad. Khi hoạt động ở chế độ chuột máy tính, đèn LED tín hiệu sẽ chuyển sang màu xanh. Mặt trên của thiết bị sẽ có tác dụng như nút chuột trái lớn, trong khi cạnh bên của thiết bị có nút nhấn với tính năng như nút chuột phải và một nút nhấn khác để cuộn.

Khi chuyển sang chế độ touchpad, đèn LED sẽ chuyển thành màu tím. Toàn bộ mặt trên của thiết bị bây giờ được chia thành bàn rê và một vùng nhỏ hơn để cuộn. Khi đó, nút chức năng chuột trái được gán trước đây sẽ chuyển thành nút chuột phải, nhưng nút cuộn vẫn có cùng chức năng và có thêm chức năng kích hoạt phần mềm đi kèm.

Trong cả hai chế độ, Aivia Xenon đều có thể xử lý các điều khiển đa chạm được tùy biến bằng phần mềm đi kèm. Người dùng có thể lướt 2 ngón tay từ phải qua trái trên bề mặt của thiết bị để quay lại trang trước, hay thao tác ngược lại để xem tiếp trang sau.

Đi kèm thiết bị lai này là phần mềm Aivia Painter của Gigabyte. Phần mềm này có thể tải và cài đặt từ website của Gigabyte và được kích hoạt trong chế độ touchpad bằng cách nhấn nút cuộn.

Thứ Hai, 02/07/2012 11:30
31 👨 237
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp