Xiaomi sắp bán chuột tích hợp trợ lý ảo AI, giá 425.000VNĐ

Ngày 24/6, Xiaomi đã bắt đầu chiến dịch gây quỹ cộng đồng cho mẫu chuột không dây XiaoAI Smart Mouse. Theo công bố, những ai gây quỹ cho chiến dịch này sẽ được mua sản phẩm với giá chỉ 129 CNY (tương đương 425 ngàn đồng).

Chỉ sau 2 ngày, chiến dịch của Xiaomi đã thành công khi thu hút 17.000 lượt góp vốn, mang về số tiền gấp 10 lần mục tiêu đưa ra. Số vốn mà Xiaomi nhận được là 1,28 triệu CNY (tương đương 4,2 tỷ đồng).

Chuột XiaoAI Smart Mouse của Xiaomi được tích hợp trợ lý ảo AI
Chuột XiaoAI Smart Mouse của Xiaomi được tích hợp trợ lý ảo AI

Tại sao XiaoAI Smart Mouse của Xiaomi lại có sức hút như vậy?

Theo Xiaomi, XiaoAI Smart Mouse được tích hợp trợ lý ảo AI mang tên XiaoAI do chính Xiaomi phát triển. Bên cạnh các chức năng bình thường của một chú chuột không dây, XiaoAi Smart Mouse còn có thể nhận lệnh giọng nói để thực hiện một số chức năng khác nhau.

Cụ thể, sau khi kích hoạt trợ lý ảo bằng cách nhấn và giữ nút ở chính giữa trên lưng chuột, người dùng có thể ra lệnh cho XiaoAI. Các câu lệnh bao gồm: mở ứng dụng trên máy tính, tắt máy, khởi động lại...

Bên cạnh các câu lệnh điều khiển máy tính, người dùng còn có thể điều khiển các thiết bị smarthome bằng XiaoAI Smart Mouse
Bên cạnh các câu lệnh điều khiển máy tính, người dùng còn có thể điều khiển các thiết bị smarthome bằng XiaoAI Smart Mouse

XiaoAI Smart Mouse còn có thể chuyển giọng nói thành văn bản, hỗ trợ rất tốt cho người dùng không thể đánh máy hoặc người già không có khả năng đánh máy nhanh. Con chuột này còn có thể dịch ngôn ngữ từ tiếng Trung sang tiếng Anh, tiếng Nhật và tiếng Hàn.

Bên cạnh đó, XiaoAI Smart Mouse còn có thể kết nối và điều khiển các thiết bị smarthome bằng lệnh giọng nói. Chuột có hai chế độ kết nối, qua Bluetooth 5.0  hoặc qua USB. Nếu được kết nối với hai máy tính, người dùng có thể dễ dàng chuyển đổi qua lại bằng cách nhấn đồng thời chuột trái và chuột phải trong 3 giây.

Về phần cứng, XiaoAI Smart Mouse dùng loại nhựa kháng khuẩn đặc biệt. Theo Xiaomi, con chuột này có thể chống bám vi khuẩn tới 99,9%. Nút cuộn của chuột được làm bằng kim loại trong khi lẫy nhấn được sản xuất bởi ông lớn Omron. Xiaomi cho biết XiaoAI Smart Mouse có thể cung cấp 10 triệu lượt nhấn.

XiaoAI Smart Mouse được trang bị cổng sạc/kết nối Type-C. Pin của con chuột này có dung lượng 750mAh, cung cấp 30 ngày sử dụng mỗi lần sạc đầy, 180 ngày ở chế độ chờ.

Sau giai đoạn gây quỹ thành công, XiaoAI Smart Mouse sẽ được đưa vào sản xuất. Tuy nhiên, Xiaomi vẫn chưa công bố ngày lên kệ của sản phẩm này. Nhiều khả năng khi ra mắt chính thức, giá bán dành cho mọi người sẽ cao hơn so với mức giá dành cho những khách hàng tham gia gây vốn cộng đồng.

Thứ Sáu, 26/06/2020 17:24
21 👨 280
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ