Chức năng dò đường trên INNOV8

Không chỉ là một chiếc smartphone chụp hình 8 Megapixel, Samsung INNOV8 còn hỗ trợ GPS, người dùng có thể dò đường, lập lại lộ trình đã đi cũng như chụp ảnh gắn vị trí.

Việc tích hợp GPS trên điện thoại không phải là mới, dòng Windows Mobile có Vietmap, Ozi Explorer, Symbian có NAVFone (Asia Map). Tuy nhiên, để sử dụng một cách đầy đủ và tiện lợi trên hệ điều hành Symbian thì mới chỉ có Samsung INNOV8.

Phần mềm Vietmap trên máy cho phép dò đường dễ dàng. Ảnh: Huyền Trang.


INNOV8 là điện thoại chạy Symbian đầu tiên có bản đồ Vietmap. Đây là hệ thống bản đồ chi tiết dẫn đường bằng giọng nói, tìm địa điểm với bản đồ 64 tỉnh thành. Đây là phần mềm hữu ích với những người thường xuyên đi lại.

Các tính năng chủ yếu của Vietmap là hỗ trợ tìm đường, hướng dẫn đường đi, lái xe trên cả nước. Người dùng có thể xác định trước lộ trình, tránh những điểm thường xuyên ùn tắc. Bên cạnh đó, Vietmap trên INNOV8 còn tìm các địa điểm, dịch vụ như nhà hàng, trạm xăng, hay máy rút tiền ATM tại một vùng hoặc gần địa điểm bạn đang ở nhất.

Bạn còn có thể lưu các thông tin về nhà ở, địa chỉ công ty... trên bản đồ. Trong quá trình dẫn đường INNOV8 hiển thị bằng bản đồ 2G (kiểu nhìn từ trên xuống), 3D (giao diện mô phỏng, đẹp). Các tiện ích chạy ổn định, quá trình load dữ liệu nhanh bởi data nằm ngay trên bộ nhớ 8 hoặc 16 GB của máy.

Việc cài đặt phần mềm này lên INNOV8 khá đơn giản. Sau khi cài đặt, người dùng có thể kích hoạt GPS và sử dụng. Giao diện bằng tiếng Việt, tên các chức năng lớn, các icon hiển thị rõ ràng.

Bản đồ Google trên INNOV8 cho phép xác định nhanh khu vực. Ảnh: Cnet.


INNOV8 cũng sử dụng được cả Google Maps. Để sử dụng tính năng này, người dùng cần tải phần mềm từ Google và cài đặt.

Phần mềm hiển thị dưới hai dạng, bản đồ thường hoặc bản đồ vệ tinh. Ấn vào chức năng My location, máy sẽ tự động xác định vị trí bạn đang ở, sau đó download hình ảnh vệ tinh nơi người dùng đang đứng. Một chấm xanh nhỏ sẽ di chuyển theo khi bạn lái xe, di chuyển.

Bên cạnh đó, bản đồ cũng hiển thị số vệ tinh mà INNOV8 đang kết nối. Trong quá trình sử dụng tại Hà Nội, kể cả những lúc đi vào trong ngõ nhỏ, luôn luôn có từ 4 đến 6 vệ tinh dẫn đường. Theo lý thuyết chỉ cần 3 vệ tinh là đã xác định chính xác nơi bạn đang đứng.

Một yếu điểm của Google Maps là bạn phải luôn online thông qua GPRS hoặc Wi-Fi. Bên cạnh đó, các thông tin hiển thị khác không phong phú như Vietmap.

Tái tạo lại lộ trình đường bay Hà Nội - TP HCM trên 3dtracking. Ảnh: Huyền Trang.


Để trải nghiệm GPS trên INNOV8 thật sự đầy đủ, người dùng có thể tham khảo thêm phần mềm theo dõi lộ trình 3dtracking. Để sử dụng, bạn vào trang chủ 3dtracking.net, tạo một account, download ứng dụng cài đặt lên máy. Phần mềm sẽ liên tục ghi tọa độ hiện tại của bạn, rồi gửi data lên mạng. Data này sẽ kết hợp với bản đồ Google ghi lại lộ trình, những điểm mà bạn đã đi qua.

Đây là một ứng dụng khá thú vị với những người thường xuyên đi công tác. Sau các chuyến đi, bạn về nhà và có thể lập đoạn đường, các địa điểm chính, máy sẽ hiển thị ngày, tháng, nơi chốn và những địa danh bạn đã đi qua trên bản đồ Google.

Ngoài ra, máy còn cho phép chụp ảnh xác định vị trí, theo dõi lộ trình. Ảnh: Huyền Trang.


Ngoài dò đường, xác định vị trí, lập lộ trình, INNOV8 còn có năng lực chụp ảnh gắn vị trí địa lý bằng chức năng geo-tagging. Đây là ứng dụng khá lý thú, giúp những người xem ảnh bạn chụp biết tọa độ, nơi bạn "sáng tác".

Chỉ cần kích hoạt GPS, ống kính 8 Megapixel của INNOV8 cho phép chụp các bức hình đẹp với các chế độ chụp ảnh rộng, nhận diện nụ cười, nhận diện khuôn mặt. Sau khi chụp ảnh, bạn có thể xem các thông tin về bức ảnh đó, trong đó chức năng geo-tagging sẽ hiển thị những thông số vị trí.

Chủ Nhật, 05/10/2008 08:16
31 👨 424
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp