Chuẩn thẻ nhớ XQD mới bị "ghẻ lạnh"

Không có bất kỳ hãng máy ảnh cũng như thẻ nhớ nào ra sản phẩm hỗ trợ chuẩn XQD tại Photokina 2012, kể cả Sony, hãng duy nhất có loại thẻ này tới hiện tại.

Chuẩn thẻ nhớ XQD mới bị "ghẻ lạnh"
XQD khởi đầu "như mơ" nhưng nhanh chóng bị xa lánh.

Khi được giới thiệu vào tháng 12/2011, hiệp hội Compact Flash đã khẳng định XQD sẽ là chuẩn mới và kế thừa của Compact Flash thường được dùng trong máy ảnh DSLR. Sự khởi đầu sau đó diễn ra "như mơ" khi chỉ một tháng sau, Nikon D4 trình làng với hai khe cắm thẻ nhớ và một trong số này hỗ trợ XQD. Và cũng chỉ một ngày sau, Sony trở thành hãng sản xuất thẻ nhớ lớn đầu tiên công bố dòng thẻ XQD. Nối tiếp hãng điện tử Nhật Bản, Lexar vào tháng một năm nay cũng công bố ý định gia nhập nhóm.

Tuy nhiên, kể từ thời điểm đó, mọi thứ lắng xuống đến mức không nhiều người còn nhớ ra có định dạng thẻ này tồn tại ngay cả khi chuẩn XQD 2.0 mới được giới thiệu. Không một máy ảnh hay thẻ nhớ nào hỗ trợ chuẩn mới được giới thiệu tại Photokina 2012, một trong những triển lãm thiết bị ảnh lớn nhất thế giới được tổ chức hàng năm. Ngay cả Sony, hãng tài trợ cho chuẩn thẻ XQD cũng không đưa định dạng này vào mẫu A99 cao cấp nhất mới được ra mắt của mình.

Chuẩn thẻ nhớ XQD mới bị "ghẻ lạnh"

SanDisk, hãng thẻ lớn quyết định trung thành với chuẩn CFast mới.

Trong cuộc phỏng vấn với Photographyblog mới đây, đại diện của SanDisk cũng cho biết không có bất kỳ kế hoạch nào cho chuẩn thẻ nhớ mới trong trương lai. Susan Park, Giám đốc tiếp thị sản phẩm, cho biết công ty vẫn sẽ lựa chọn chuẩn CFast 2.0 cho các dòng thẻ cao cấp nhất trên thị trường của họ.

Một số nguồn tin khác cũng cho hay SanDisk được cho là đang làm việc với Canon để hỗ trợ thẻ CFash mới cho máy ảnh của mình. Đây cũng là tiêu chuẩn được hiệp hội CompactFlash cùng với SanDisk đồng phát minh. Điều này tạo ra những dư luận về một cuộc chiến về định dạng thẻ mới với hai ông lớn bao gồm CFast cho Canon và XQD cho Nikon.

Thứ Năm, 27/09/2012 10:18
31 👨 146
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp