Chuẩn thẻ nhớ XQD 2.0 đạt tốc độ 1.000 MB một giây

Thiết bị sử dụng cần một giao tiếp chuẩn PCI Express 3.0 để nâng tốc độ từ 5 Gb mỗi giây ở chuẩn cũ với các thẻ XQD 2.0.

Chuẩn thẻ nhớ XQD 2.0 đạt tốc độ 1.000 MB một giây
XQD hỗ trợ tốc độ 1.000 MB/giây cuối năm nay.

Dù thế hệ thẻ nhớ mới chưa phổ biến nhưng hôm nay, Hiệp hội thẻ Compact Flash (CompactFlash Association) tiếp tục giới thiệu tiêu chuẩn kỹ thuật của thế hệ XQD 2.0 mới. Theo đó, tốc độ truyền tải dữ liệu trên dòng thẻ mới sẽ đạt 8 Gb/giây (tương đương 1.000 MB một giây). Ở thế hệ trước của chuẩn thẻ XQD này, tốc độ "chỉ" đạt 5 Gb/giây.

Để tận dụng tối đa lợi thế tốc độ cao, thiết bị cần có một giao tiếp chuẩn PCI Express 3.0. Sony cho biết hãng vẫn đang tiếp tục nghiên cứu các tiêu chuẩn kỹ thuật khác trên chuẩn thẻ nhớ mới này. Dự kiến CFA sẽ tung ra thị trường dòng sản phẩm hỗ trợ chuẩn này vào cuối năm nay.

XQD 2.0 chủ yếu hướng tới những người dùng muốn quay phim ở tốc độ cao, các video độ phân giải Full HD, 4K hoặc các máy chụp liên tiếp iwr tốc độ cao mà trước đây thẻ SD hay CF cũ không thể thực hiện được.

XQD hiện mới chỉ ghi nhận sử dụng ở mẫu Nikon D4, chiếc DSLR cao cấp nhất của hãng máy ảnh Nhật Bản. Trong khi đó, cũng mới chỉ có Sony là tỏ ra "hào hứng" với chuẩn thẻ nhớ mới.

Thứ Năm, 26/07/2012 10:06
31 👨 133
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp