LE Audio, chuẩn Bluetooth mới giúp nghe được trên nhiều thiết bị cùng lúc, giảm độ trễ khi nghe nhạc

Mới đây, tổ chức chịu trách nhiệm cấp chứng chỉ liên quan đến kết nối Bluetooth - Bluetooth SIG đã giới thiệu chuẩn Bluetooth mới tại CES 2020. Chuẩn Bluetooth mới sẽ có tên gọi LE Audio, với nhiều cải tiến gồm có thể phát cho nhiều người nghe, trợ thính, chất lượng âm thanh khi truyền tải tốt hơn, kết nối với tai nghe không dây tốt hơn.

Hiện tại, Bluetooth chỉ có thể truyền phát âm thanh cho một thiết bị. Nhưng với tính năng Multi-Stream Audio ở LE Audio, tín hiệu âm thanh có thể được truyền đến nhiều thiết bị khác nhau cùng lúc và đảm bảo chất lượng âm thanh luôn đồng bộ. Tính năng này giúp giảm tối đa độ trễ khi nghe nhạc và cho phép người dùng có thể sử dụng tai nghe không dây với nhiều thiết bị cùng lúc mà không cần ngắt và chuyển đổi giữa các thiết bị.

Chuẩn Bluetooth mới

Tính năng Broadcast Audio trên chuẩn Bluetooth mới còn cho phép một thiết bị không cần phải ghép nối riêng từng nghe mà vẫn có thể truyền nhạc tới một lượng lớn tai nghe không dây không giới hạn. Tính năng này hứa hẹn sẽ đem lại trải nghiệm mới lại cho người dùng khi bước vào rạp chiếu phim, phòng tập gym… thay vì nghe âm thanh từ loa, bạn có thể nghe từ tai nghe.

Low Complexity Communication Codec - LC3, bộ giải mã trên chuẩn Bluetooth mới hứa hẹn sẽ giúp giảm tiêu thụ điện năng nhưng vẫn đảm bảo chất lượng truyền phát âm thanh.

Chuẩn Bluetooth còn hỗ trợ cho máy trợ thính nhằm giúp đỡ cho nhiều người bị giảm thính lực.

Theo dự kiến, Bluetooth SIG sẽ hoàn thiện chuẩn Bluetooth mới trong nửa đầu năm 2020. Sau đó, sẽ yêu cầu các nhà sản xuất thiết bị di động tuân thủ. Điều này có nghĩa là, phải đến cuối năm nay hoặc đầu năm sau, các tiêu chuẩn Bluetooth mới mới xuất hiện trên smartphone.

Chủ Nhật, 12/01/2020 08:57
51 👨 299
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ