Chưa ra mắt, iPhone 5,5 inch đã... cháy hàng!

Sức hút của những chiếc iPhone cỡ lớn sẽ là cực kỳ khủng khiếp, song các vấn đề trong khâu sản xuất tấm nền màn hình sẽ khiến bạn khó có thể mua được một chiếc iPhone 5,5 inch trong suốt vòng đời của sản phẩm.

Chưa ra mắt, iPhone 5,5 inch đã... cháy hàng!

Sức hút của những chiếc iPhone cỡ lớn sẽ là cực kỳ khủng khiếp, song các vấn đề trong khâu sản xuất tấm nền màn hình sẽ khiến bạn khó có thể mua được một chiếc iPhone 5,5 inch trong những ngày đầu ra mắt.

Theo nguồn tin chuỗi cung ứng tại Trung Quốc – nơi các đối tác sản xuất lớn của Apple đặt nhà máy, sản lượng của chiếc iPhone 5.5 inch trong thời gian đầu sẽ "rất hạn chế". Lý do là bởi Apple sẽ sử dụng chất liệu sapphire cao cấp làm màn hình cho các dòng iPhone mới. Giá thành quá cao của chất liệu chống xước này sẽ làm giảm khả năng sản xuất đủ số lượng màn hình phục vụ cho iPhone.

Thông tin nói trên, vốn được đăng tải trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc, cho rằng màn hình sapphire mới sẽ có giá thành vật liệu lên tới 280 USD (tức gần 6 triệu đồng) – quá cao so với giá thành 44 USD (gần 1 triệu đồng) của màn hình 4 inch trên chiếc iPhone 5s (số liệu ước tính). Chi phí này sẽ khiến giá bán lẻ của iPhone mới tăng tới 50%, vượt quá khả năng mua sắm của rất nhiều người dùng.

Với chi phí sản xuất quá cao như vậy, Apple sẽ chỉ kịp sản xuất khoảng 10 triệu chiếc iPhone 5,5 inch trong suốt vòng đời của sản phẩm. Do iPhone 5s và 5c đã đạt doanh số 9 triệu chiếc chỉ trong vòng 1 tuần lễ sau khi ra mắt, con số 10 triệu iPhone 5,5 inch sẽ đồng nghĩa với việc chiếc iPhone này chắc chắn sẽ lâm vào tình trạng khan hiếm.

Cũng có thể, phiên bản màn hình sapphire của iPhone 5,5 inch sẽ là một phiên bản hạn chế, trong khi các phiên bản màn hình "thường" sẽ được sản xuất rộng rãi. Vào tháng trước, nhà nghiên cứu Ming-Chi Kuo, một chuyên gia phân tích thị trường chuyên về các thông tin của Apple, cho biết khả năng có hạn của chuỗi cung ứng sẽ buộc Apple phải dành riêng màn hình sapphire cho các thế hệ iPhone cao cấp nhất, ví dụ như chiếc iPhone 6 5,5 inch dung lượng 64GB.

Hiện tại, dù vẫn chủ yếu sử dụng nguồn cung sapphire từ các bên thứ 3, Apple đã bắt đầu tự sản xuất chất liệu cao cấp này tại Arizona, Mỹ. Trong tương lai, khi hoàn thành dự án nhà máy sapphire nói trên, mỗi năm Apple sẽ tự sản xuất được 100 – 200 triệu màn hình, vừa đủ cho một dòng sản phẩm mới ra mắt như thế hệ iPhone cỡ lớn của năm nay.

Thứ Năm, 08/05/2014 10:40
31 👨 130
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp