Chưa phát hiện trường hợp bị ngắt kết nối mạng do virus DNS Changer

Theo ông Vũ Ngọc Sơn, Giám đốc Bộ phận nghiên cứu Bkav, đơn vị này đang theo dõi việc người dùng Việt Nam không thể sử dụng Internet từ 9/7/2012 do bị nhiễm virus DNS Changer nhưng đến nay vẫn chưa phát hiện bất cứ trường hợp nào.

Chưa phát hiện trường hợp bị ngắt kết nối mạng do virus DNS Changer

Trước đó, ông Sơn đã khẳng định rất ít người Việt Nam bị nhiễm virus này và người dùng có thể tải các phiên bản phần mềm diệt virus Bkav để diệt virus DNS Changer nếu cảm thấy lo lắng.

Ông Nguyễn Phố Sơn, Giám Đốc CisLab Công ty CMC Infosec cũng cho biết, tại Việt Nam rất ít người bị nhiễm DNS Changer vì virus này lây lan chủ yếu ở các nước phát triển như Anh, Mỹ... "Hơn nữa, tác động của loại virus đó không nghiêm trọng như những gì truyền thông đã công bố", ông Sơn chia sẻ thêm.

Với virus DNS Changer, sau khi lây nhiễm vào máy tính của người dùng sẽ làm thay đổi hệ thống DNS của máy tính, hiểu một cách đơn giản như "cuốn danh bạ điện thoại" của Internet. Virus này sẽ chuyển hướng người dùng đến các máy chủ DNS giả mạo, thông thường là những trang web lừa đảo hoặc trang web quảng bá sản phẩm giả mạo.

Thứ Ba, 10/07/2012 07:55
31 👨 358
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp