Chữa những lỗi khó chịu của Internet

Quản Trị Mạng - Dưới đây là cách loại bỏ những trang gây khó chịu trong Facebook, tăng tốc Firefox và giữ các đường link iTunes trong việc tự động chạy các ứng dụng.

Với vị thế của một trang đã quá phổ biến, Facebook chắc chắn biết được cách làm khó chịu người dùng của mình. Sự thay đổi khó hiểu nhất mới đây: Bạn sẽ không còn “Become a Fan” của một trang cá nhân hay nhân vật nổi tiếng nào nữa. Giờ đây, bạn sẽ “Like” - thích – họ.

Khó chịu hơn, một số cửa sổ pop-up gây bực mình khi người dùng kích vào một vài ngày trước đó sẽ ảnh hưởng tới tất cả các trang yêu thích đã được thêm vào News Feed – theo một cách mà trước đó chúng không thực hiện. Giờ đây, nó thậm chí còn lộn xộn hơn cả trước kia, với những cập nhật khác thường và người dùng cũng không mong muốn có.

Nếu bạn đã, đang bị “làm khổ” bởi những thay đổi này, có thể bạn đang tìm kiếm một cách nào đó nhằm loại bỏ những chướng ngại vật News Feed này. Bạn sẽ có 2 sự lựa chọn: Ẩn hoặc “Unlike”.

Nút ẩn – Hide – xuất hiện ở bên phải mỗi khi bạn di chuyển chuột qua bất kì một mục tin nào trong News Feed. Kích vào đó rồi kích tiếp vào nút xác nhận Hide (tên trang). Kết quả: Không còn một thông tin cập nhật nào của trang này xuất hiện trên tường nhà bạn nữa.

Ngoài ra, bạn cũng có thể muốn cho một số trang bạn bè biến mất khỏi Profile của mình (họ vẫn tồn tại cho tới khi bạn chỉ đơn thuần là ẩn chúng đi). Tuy nhiên, làm thế nào để xóa chúng đi? Chúng ta có thể tìm lựa chọn Unlike như đã nêu trước đó ở đâu?

Nó nằm ẩn ở trang hiển thị. Kích vào bất kì một trang người hâm mộ nào, sau đó kéo xuống cuối trang và hướng tới dòng bên tay trái của bạn. Tại đây, bạn sẽ thấy một đường link Unlike nhỏ, hơi khó phân biệt một chút. Kích vào đó và bạn sẽ được “tự do”.

Firefox chạy chậm? Cách sau đây có thể giúp bạn nhanh chóng giải quyết vấn đề

Thời gian gần đây, chúng tôi đã gặp một vấn đề khó hiểu: Rất nhiều lần, Firefox trở nên chậm chạp hơn. Khi kích vào một đường link và trình duyệt đã mất tới một vài giây để đăng kí. Hoặc, khi mở một hộp thoại, ví như một hộp công cụ blog, và vấn đề tương tự cũng xảy ra. Thậm chí, ngay cả một hành động đơn giản như kéo thanh trượt xuống cũng rất chậm.

Phiên bản cập nhật Firefox 3.6 mới được ra mắt gần đây được kì vọng có thể loại bỏ những vấn đề này, nhưng điều đó đã không xảy ra.

Cuối cùng, chúng tôi đã phát hiện ra nguyên nhân của vấn đề: sự chậm chạp của trình duyệt này chỉ xảy ra khi chúng ta mở một thẻ có chứa video trong đó, ví như các video của Youtube. Khi đóng những thẻ này lại, Firefox sẽ lại nhanh chóng thực hiện các tác vụ của mình.

Điều này có khó hiểu? Thực tế, đây không phải là vấn đề lớn, nhưng vẫn có rất nhiều người phàn nàn về vấn đề này. Chúng tôi nghi ngại rằng một trong những tiện ích mở rộng của Firefox đã gây ra sự xung đột với Flash, phần mềm hỗ trợ hầu hết các loại video gắn kèm.

Tuy nhiên, đó chỉ là những phỏng đoán của chúng tôi. Khi chúng tôi làm việc nhằm giải quyết vấn đề, giải pháp ngắn hạn có thể là: Đóng tất cả các thẻ có video gắn kèm.

Bài học trong vấn đề này cho bạn là: Khi vấn đề này xảy ra, không nên phản ứng thái quá. Có rất nhiều người dùng đã nghĩ rằng sự chậm chạp ngẫu nhiên của trình duyệt là kết quả của virus. Hoặc một lỗi nghiêm trọng của Windows yêu cầu người dùng cần phải quét sạch hoặc khôi phục hệ thống. Tuy nhiên, những hiện tượng chạy không đều này thường không xuất hiện nhiều, và chỉ với một chút kiên nhẫn và giải quyết vấn đề theo phương pháp,bạn đã có thể giải quyết chúng rất nhanh chóng.

Chặn các đường link iTunes khi chạy iTunes

Một vài tháng trước, Apple bắt đầu "di chuyển" App Store lên Web, có nghĩa rằng bạn có thể đọc tất cả các thông tin về một ứng dụng nào đó mà không phải chạy iTunes.

Tuy nhiên, khi kích vào đường link của một ứng dụng nào đó bạn sẽ thấy hiển thị một trang web hiển thị iTunes tương ứng, sau đó mới tải iTunes? Một quá trình nhiều bước và có chút rắc rối?
May mắn thay, bạn có thể chặn những bước khó chịu này, để đọc được trang web của một ứng dụng, và chạy iTunes chỉ khi bạn muốn. Những hướng dẫn dưới đây dành cho người dùng Firefox (Internet Explorer vẫn chưa có giải pháp hỗ trợ giải quyết vấn đề này).

1. Trong trình duyệt Firefox, mở một thẻ trống ra, rồi gõ: about:config trong thanh địa chỉ và nhấn Enter. Chấp nhận cảnh báo xuất hiện sau đó.

2. Trong khu vực Preferences, nhấp phải chuột vào bất kì chỗ nào và chọn New > Boolean. Tiếp đến, điền dòng sau vào khu vực trống: network.protocol-handler.warn-external.itms.

3. Kích OK. Tiếp đến, chọn cài đặt True trong hộp thoại xuất hiện sau đó.

4. Khởi động lại Firefox và bạn đã loại bỏ được vấn đề.

Lần sau khi bạn kích vào một đường link dẫn tới trang web của một ứng dụng, bạn cũng sẽ thấy một hộp thoại hỏi rằng bạn có muốn chạy iTunes hay không. Kích Cancel và tiếp tục công việc của mình.

Nếu bạn quyết định muốn xem một ứng dụng chính xác trong iTunes, chỉ cần kích vào nút màu xanh View In iTunes ở bên trái của bảng.

Thứ Năm, 21/10/2010 14:02
11 👨 1.477
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp