Chủ tịch Yahoo Labs “nhảy” sang Google

Theo AllthingsD, Prabhakar Raghavan đang có vị trí bí mật tại Google. Ông từng phục vụ ở Yahoo 7 năm, là người đứng đầu Yahoo Labs và bộ phận chiến lược.

Chủ tịch Yahoo Labs “nhảy” sang Google

AllthingsD hôm 4/3 thông báo Prabhakar Raghavan, trưởng bộ phận Yahoo Labs và người đứng đầu mảng chiến lược của công ty đã rời khỏi gã khổng lồ trực tuyến. Trong thông báo tiếp theo, Yahoo xác nhận sự ra đi của Raghavan và cảm ơn ông vì quãng thời gian làm việc 7 năm vừa qua.

Dù Yahoo không nhắc tới nơi Raghavan sẽ tới, AllthingsD dẫn lời nguồn tin cho biết ông đã có vị trí bí mật tại Google.

Trong những năm qua, Raghavan có liên quan tới nhiều dự án của Yahoo. Năm 2009, ông từng trao đổi với Cnet về mục tiêu biến Yahoo Search (tìm kiếm) từ dịch vụ tập trung vào tài liệu sang dự đoán hành động người dùng. Theo ông, đã đến lúc xóa sổ nhiều đường dẫn thừa thãi – giao diện điển hình của trang kết quả tìm kiếm thời điểm đó, và biến Yahoo như trung tâm tìm kiếm có thể đoán được ý định của người dùng.

Ở vai trò đứng đầu Yahoo Labs, Raghavan còn góp mặt vào nhiều dự án khác, trong đó có quảng cáo. Năm 2008, ông tin rằng API (chuẩn lập trình giao tiếp ứng dụng) BOSS (Build Your Own Search Service – xây dựng công cụ tìm kiếm độc lập trên cơ sở hạ tầng Yahoo) sẽ trở thành thành phần quan trọng trong chiến lược quảng cáo của Yahoo, và mở rộng “dấu ấn” của Yahoo trong lĩnh vực quảng cáo tìm kiếm.

Sự ra đi của Raghavan chỉ là xáo trộn mới nhất tại Yahoo khi công ty đang cố gắng thoát khỏi giai đoạn khó khăn. Năm ngoái, ban quản trị Yahoo đã sa thải Tổng giám đốc Carol Bartz và thay bằng Scott Thompson. Sau đó, nhiều tin tức cho rằng nhân viên Yahoo không lấy làm vui vẻ gì và nhiều người cân nhắc rời bỏ công ty.

Trong một cuộc phỏng vấn năm 2011 với Thời báo New York, Greg Cohn – cựu nhân viên Yahoo cho biết: “Nếu bạn không lớn lên, nếu bạn không đưa cho mọi người thách thức để tiếp tục làm việc, nếu bạn không giữ được lời hứa tạo ra thịnh vượng trên thị trường công nghệ bèo bọt, và nếu người của bạn còn không tin vào khả năng của bạn, bạn đang gặp rắc rối lớn.

Rất có thể, Raghavan thuộc một trong số những người muốn có thêm “thử thách để tiếp tục”. Google từ chối bình luận về thông báo tuyển nhân sự mới này.

Thứ Ba, 06/03/2012 14:40
31 👨 166
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp