Chủ tịch HTC “dìm hàng” Samsung Galaxy S5

Dù smartphone đầu bảng do HTC sản xuất ra luôn được giới phân tích đánh giá cao nhưng xét về sức tiêu thụ và doanh số, HTC vẫn luôn phải ngậm ngùi đứng sau Samsung.

Chủ tịch HTC “dìm hàng” Samsung Galaxy S5

Năm nay, hai smartphone "đinh" của Samsung và HTC được tung ra thị trường gần như cùng một thời điểm. Trong khi One M8 đã lên kệ tại một số thị trường và sẽ phát hành rộng rãi từ ngày 10/4 thì Samsung Galaxy S5 sẽ khởi bán trên phạm vi toàn cầu từ ngày 11/4.

Tuy nhiên, bất chấp việc doanh số của HTC One 2013 chỉ bằng một nửa so với Galaxy S4 sau 2 tháng khởi bán hồi năm ngoái, Chủ tịch HTC - ông Jason Mackenzie vẫn không ngần ngại chê bai đối thủ, cả trên sân khấu (công khai) lẫn đằng sau cánh gà.

"Chúng tôi là hãng chịu đầu tư cho người dùng và mang đến những sản phẩm được thiết kế đẹp mắt, khiến bạn có thể cảm thấy tự hào khi sử dụng", ông Mackenzie tuyên bố trong cuộc phỏng vấn mới đây với Business Insider. "Samsung thì chỉ tập trung đầu tư cho quảng cáo".

Lời bình luận của Mackenzie cũng là một trong những lời chỉ trích phổ biến nhằm vào đại gia điện tử Hàn Quốc. Rất nhiều chuyên gia tin rằng thành công của Samsung không đến từ những sản phẩm xuất chúng mà là thành quả của ngân sách marketing, quảng cáo khổng lồ.

"Tôi nghĩ họ đã chơi đúng thế mạnh của mình, kiểu như "Chúng tôi có rất nhiều tiền, hãy cùng ra ngoài và tô xanh thế giới", Mackenzie đế thêm. "Nhưng sản phẩm của họ thì rất tẻ nhạt (Mackenzie đã chơi chữ khi Blue trong tiếng Anh vừa có nghĩa là màu xanh, vừa hàm ý chỉ nỗi buồn, sự tẻ nhạt)".

Và cũng vẫn là lời phàn nàn mà từ lâu, giới công nghệ vẫn nói về những chiếc điện thoại của Samsung: chúng được sản xuất từ chất liệu plastic tạo cảm giác thiếu sang trọng, cao cấp. "Nếu như bạn muốn mua một sản phẩm được làm từ nhựa rẻ tiền, đó là giải pháp dành cho bạn", Mackenzie ám chỉ Galaxy S5. "Nhưng chúng tôi theo đuổi đối tượng khách hàng khác, những người chỉ muốn dùng đồ tốt nhất".

Thứ Năm, 27/03/2014 15:32
31 👨 113
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp