Chủ tịch Google nhận lỗi về chiến lược mạng xã hội

Trong một buổi trả lời phỏng vấn tại Hội nghị D9 đang diễn ra ở thành phố California, Chủ tịch Google Eric Schmidt đã nhận trách nhiệm về sự thất bại trong chiến lược phát triển mạng xã hội của Google.

Chủ tịch Google nhận lỗi về chiến lược mạng xã hội

Khi nói về chiến lược mạng xã hội của Facebook, Schmidt nói: "Facebook đã làm được một khối lượng lớn các công việc mà tôi rất khâm phục, đặc biệt là kho dữ liệu cá nhân mà họ đang sở hữu. Nếu Google có được kho dữ liệu đó chúng tôi có thể cung cấp kết quả tìm kiếm tốt hơn, bởi chúng tôi biết được nhiều hơn về người dùng.”

Khi được hỏi về quãng thời gian làm Giám đốc điều hành (CEO) của Google, Schmidt cho rằng sự thất bại của Google trong lĩnh vực mạng xã hội là lỗi của mình. Schmidt nói: "Tôi biết là tôi phải làm một cái gì đó, nhưng tôi đã không thể. Một CEO nên nhận trách nhiệm. Tôi đã thất bại".

Chức vụ Giám đốc điều hành Google của Eric Schmidt đã được chuyển giao cho nhà sáng lập Larry Page.

Cũng trong buổi phỏng vấn này, Chủ tịch Google đã điểm tên bốn ông lớn đang làm khuynh đảo thị trường công nghệ trên toàn thế giới. Bốn cái tên được nêu ra là Google với lợi thế về thông tin; Facebook với các mối quan hệ và kho thông tin dữ liệu cá nhân; Apple vì những sản phẩm đẹp say đắm lòng người; và cái tên thứ tư là Amazon với gian hàng trực tuyến khổng lồ.

Tuy nhiên, trong danh sách các ông lớn mà Eric Schmidt đề cập đã thiếu đi cái tên Microsoft.

Thứ Hai, 06/06/2011 08:25
31 👨 284
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp