Chrome trên Linux, Mac và Windows sẽ có chế độ Picture-in-Picture mặc định

Người truyền bá công nghệ của Chromium tại Google Francois Beaufort mới đây tuyên bố rằng tính năng Picture-in-Picture sẽ được bật mặc định trên các phiên bản của trình duyệt này trên Linux, Mac và Windows.

Các kĩ sư của Google đã làm việc hàng tháng trời để thêm khả năng hỗ trợ Picture-in-Picture (PiP) lên trình duyệt Google Chrome nhưng cho đến nay tính năng này mới chính thức ra mắt, được bật mặc định cho các phiên bản trên desktop là Linux, Mac và Windows.

Người dùng không còn xa lạ gì với PiP, tính năng giúp tách trình phát video sang một cửa sổ nhỏ khác và nằm trên cửa sổ chính để có thể vừa làm việc vừa xem video.

"Sau nhiều tháng làm việc, tôi tự hào chi sẻ với các bạn rằng tính năng Picture-in-Picture (PiP) giờ đã được bật mặc định trên Chrome cho Linux, Mac và Windows", Francois Beaufort nói. "Việc này sẽ cho phép bạn xem video trên một cửa sổ rời (nằm trên cửa sổ khác) để tiếp tục xem trong khi vẫn làm việc với các trang hay ứng dụng khác".

Tính năng Picture in Picture giúp xem video trên nền các trang web khác
Tính năng Picture in Picture giúp xem video trên nền các trang web khác

PiP của Chrome chỉ hoạt động trên các website có khai triển tính năng này trên trình phát đa phương tiện của họ, nhưng bạn có thể tự bật trên mọi trang bằng tiện ích mở rộng Picture-in-Picture cho Francois Beaufort phát triển. Với YouTube, người dùng phải click chuột phải hai lần vào video và chọn “Picture in Picture”.

Các nền tảng desktop đã được bật mặc định, nhưng với OS Chromebook là Chrome OS hay trên Android, người dùng sẽ phải chờ một thời gian. Hiện giờ, bạn có thể bật hỗ trợ PiP tại chrome://flags/#enable-surfaces-for-videos

Phiên bản hiện tại của Chrome là Chrome 70 mới tung ra tuần trước với quy trình đăng nhập mới, cải thiện hỗ trợ cho các ứng dụng PWA, widget tìm kiếm mới dựa trên thiết kế Material Design dành cho Android, menu Download mới cùng với nhiều lỗi bảo mật được khắc phục.

Xem thêm:

Thứ Ba, 30/10/2018 14:03
53 👨 163
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới