Chrome trên Android có khả năng tự đổi mật khẩu bị rò rỉ

Cách đây không lâu, Google đã cập nhật cho Chrome khả năng kiểm tra thông tin đăng nhập của người dùng xem mật khẩu của họ có bị rò rỉ hay không. Và nay, Google tiếp tục hỗ trợ người dùng hơn nữa khi tung ra tính năng tự động thay đổi mật khẩu bị rò ri cho Chrome trên Android.

Giờ đây, bất cứ khi nào bất cứ khi nào phát hiện ra mật khẩu bị rò rỉ trên các trang web và ứng dụng được hỗ trợ, Google Assistant sẽ hiển thị nút "Thay đổi mật khẩu". Nhấn nút này, Chrome sẽ tự điều hướng tới trang đổi mật khẩu tương ứng của dịch vụ và tự thực hiện toàn bộ quá trình thay đổi mật khẩu.

Tất nhiên là hệ thống sẽ tự tạo ra một mật khẩu mạnh cho bạn và lưu mật khẩu đó vào hệ thống để tự điền sau này.

Trong suốt quá trình, bạn có thể lựa chọn dừng lại để thực hiện thủ công tại bất kỳ thời điểm nào. Ví dụ như bạn có thể dừng quá trình để điền mật khẩu mạnh của riêng mình.

Mô phỏng tính năng tự thay đổi mật khẩu của Chrome trên Android
Mô phỏng tính năng tự thay đổi mật khẩu của Chrome trên Android

"Với sự hỗ trợ của tính năng Duplex trên Web, Assistant có thể đảm nhiệm các công việc tẻ nhạt khi duyệt web như cuộn, nhấp và điền biểu mẫu. Điều này giúp bạn tập trung vào những gì quan trọng đối với bạn", Patrick Nepper, Quản lý Sản phẩm cao cấp của Google Chrome chia sẻ.

"Giờ đây, chúng tôi còn tăng cường khả năng của Duplex hơn nữa bằng cách cho phép người dùng nhanh chóng tạo ra các mật khẩu mạnh cho những ứng dụng và trang web nhất định khi Chrome phát hiện ra thông tin đăng nhập của bạn bị rò rỉ".

Duplex ra mắt năm 2019 để cho phép Google Assistant hỗ trợ người dùng hoàn thành các tác vụ web đơn giản như đặt đồ ăn, đăng ký chuyến bay, mua vé xem phim. Giờ đây, nó còn có khả năng tự động đổi mật khẩu mạnh cho người dùng.

Tính năng tự động thay đổi mật khẩu sẽ cập nhật cho thị trường Mỹ đầu tiên sau đó được tung ra ở các nước khác trong những tháng tới.

Bên cạnh đó, Google còn cho biết rằng trình quản lý mật khẩu Chrome cho Android sẽ nhận được một số cải tiến, bao gồm:

  • Một công cụ mới giúp bạn dễ dàng nhập mật khẩu từ các trình quản lý mật khẩu khác
  • Tích hợp Chrome sâu hơn với Android để bạn có trải nghiệm điền mật khẩu liền mạch hơn bất kể bạn đang dùng máy tính hay thiết bị di động
  • Cảnh báo mật khẩu rò rỉ tự động cảnh báo nếu như mật khẩu của bạn bị rò rỉ do các sự cố của bên thứ ba

Tại Google I/O 2021, Google tuyên bố hiện đã có 3 tỷ thiết bị cài đặt Android. Con số này chưa bao gồm các thiết bị sử dụng kho ứng dụng của bên thứ ba và các tablet, smartphone Android tại Trung Quốc.

Thứ Năm, 20/05/2021 13:02
51 👨 265
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ