Chrome tiếp tục gia tăng thị phần

Chrome của Google tiếp tục xâm chiếm thị phần trình duyệt từ các đối thủ trong tháng 5, theo thống kê mới.

Chrome đã tăng 0,3 điểm phần trăm lên chiếm 7,1% thị phần trình duyệt, theo Net Applications, hãng giám sát mức độ sử dụng trình duyệt trên mạng lưới các website hãng này theo dõi.


Thị phần trình duyệt Chrome đã tăng lên mức 7% trong tháng 5,
theo đánh giá của Net Applications.

Thống kê tỷ lệ thị phần của Net Applications phản ánh mức độ sử dụng trình duyệt chứ không phải số người dùng trình duyệt. Bởi vì nhu cầu sử dụng web ngày càng tăng, nên con số người dùng trình duyệt có thể tăng kể cả khi mức độ sử dụng giảm. Vì vậy, việc đánh giá mức độ sử dụng thực tế hơn là đếm số người dùng trình duyệt.

Thị phần trình duyệt Internet Explorer của Microsoft đã giảm 0,3 điểm phần trăm xuống còn 59,7%, còn Firefox của Mozilla cũng giảm 0,2 điểm phần trăm xuống còn 24,4%. Đứng thứ tư là trình duyệt Safari của Apple tăng 0,1 điểm phần trăm lên 4,8% và Opera tăng được 0,1 điểm phần trăm lên 2,4%.

Thị trường trình duyệt đã đua tranh khốc liệt trong việc bổ sung tính năng mới để hỗ trợ những tiêu chuẩn web mới. Thậm chí Microsoft, từ lâu bị coi là đi sau công nghệ mặc dù vẫn thống trị thị trường trình duyệt, cũng đã trở lại cuộc đua với việc thúc đẩy mạnh mẽ hoạt động phát triển phiên bản trình duyệt mới IE9.

Microsoft cũng đang cố gắng khai tử IE6, trình duyệt ra mắt từ năm 2001 và hiện được coi là lỗi thời, chậm và thiếu an toàn. Mặc dù thị phần IE chung đang giảm, nhưng phiên bản IE8 lại đang tăng, hiện chiếm 28,9% thị phần trình duyệt.

Trong khi đó, hãng nghiên cứu khác là StatCounter, cho biết sử dụng IE6 đã giảm xuống dưới 5% ở Mỹ và châu Âu, và còn 9,8% trên toàn cầu.

Ở mức độ sử dụng này, những người phát triển web sẽ không hỗ trợ IE6 trong thời gian tới", Aodhan Cullen, giám đốc điều hành StatCounter nói. Công ty này đã thu thập dữ liệu từ 15 tỷ lượt truy cập vào các trang web trong tháng 5.

Net Applications cũng theo dõi sử dụng trình duyệt trên điện thoại di động. Java ME, phiên bản cho di động của hãng Sun Microsystems (hiện sở hữu bởi Oracle) đứng đầu với 40% thị phần. Đứng thứ hai là hệ điều hành iPhone OS với 32,8%, Symbian đứng thứ ba với 14%, tiếp đến là Android (6,2%) và BlackBerry (3,6%).

Thứ Tư, 02/06/2010 10:07
51 👨 222
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp