Chrome cho Android thêm cập nhật tính năng

Xem nội dung ở trạng thái máy tính, lựa chọn ứng dụng để mở link, thêm tùy chỉnh proxy cho trình duyệt là những cái mới ở Chrome bản nâng cấp.

Chrome cho Android thêm cập nhật tính năng
Trình duyệt Chrome cho Android mới chỉ có trên Ice Cream Sandwich. (Ảnh: Tuấn Anh).

Hai tháng trước, Google ra mắt trình duyệt Chrome dành cho Android, và hứa hẹn sẽ thường xuyên "quan tâm", cập nhật cho sản phẩm mới này. Hôm nay, trang blog của Chrome thông báo trình duyệt đã có thêm bản nâng cấp mới, hỗ trợ 31 ngôn ngữ khác nhau, có thể tải dễ dàng từ gian ứng dụng Google Play Store.

Danh sách các nâng cấp cụ thể gồm: thêm lựa chọn xem ở trạng thái như máy tính, tạo bookmark như các đường dẫn tắt ngay trên màn hình chủ để vào các website ưa thích dễ dàng hơn, chọn ứng dụng hay dùng để mở xử lý các link dẫn được mở trên Chrome và có phần chỉnh proxy riêng dành cho những ai hay dùng tới proxy cho Wi-Fi.

Yêu cầu xem trình duyệt ở trạng thái của máy tính được nhiều người dùng đặt ra nhất. Trong khi các trình duyệt khác cho Android như Dolphin Brower, Skyfire... đều có lựa chọn này, thì khi ra mắt Chrome lại thiếu (có thể vì đây chỉ là bản Beta). Một tính năng khác là lựa chọn ứng dụng khi mở các đường dẫn mới, vốn thường thấy trên Android thì nay cũng đã có trên Chrome.

Trong khi các trình duyệt khác đều có mặt đầy đủ trên các bản Android khác nhau, thì Chrome mới chỉ dùng được cho Android 4.0 Ice Cream Sandwich. Việc Chrome được cập nhật nhanh chóng có thể giải thích bằng việc các nhà sản xuất thiết bị và nhà mạng mong muốn tăng thêm sức hấp dẫn của phiên bản hệ điều hành mới này.

Thứ Tư, 18/04/2012 10:28
31 👨 148
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp