Chrome 28 cho Android: Hỗ trợ “phiên dịch”

Google công bố phiên bản Chrome 28 cho Android, sau đúng một ngày khi vừa phát hành Chrome 28 trên máy tính để bàn. Phiên bản trình duyệt mới dành cho Android này được bổ sung thêm Google Translate, hỗ trợ toàn màn hình trên máy tính bảng.

Bổ sung lớn nhất và quan trọng, đó là việc tích hợp sẵn tính năng “phiên dịch” như Google Translate. Khi lướt web, gặp một trang web có ngôn ngữ không được thiết lập như mặc định trên điện thoại hoặc máy tính bảng của bạn, chỉ cần nhấp vào nút “phiên dịch”, lập tức trang web sẽ được chuyển ngữ phù hợp với ngôn ngữ trên thiết bị di động của bạn.

Chrome 28 cho Android: Hỗ trợ “phiên dịch”

Với những người sử dụng Chrome 28 trên máy tính để bàn, trên thanh điều hướng chính của trình duyệt tích hợp thêm “thanh dịch”, giúp bạn lướt web nhanh chóng, dễ dàng hơn, mà không tốn công và mất thời gian “tư duy” để hiểu trang web đó nói gì.

Một cải tiến đáng kể, đó là hỗ trợ toàn màn hình trên máy tính bảng: khi bạn di chuyển, thanh công cụ chiếm một phần cạnh màn hình sẽ tự động “biến mất”, để bạn có thể xem chi tiết nội dung trang web mà không bị phân tâm. Tính năng này cũng lần đầu tiên được giới thiệu trong Chrome 27 cho điện thoại Android, và việc tạo một tab mới cũng dễ dàng hơn, khi một dấu “+” được bổ sung trên thanh công cụ, như các phiên bản trình duyệt truyền thống.

Chrome 28 cho Android: Hỗ trợ “phiên dịch”

Những tính năng chính của Chrome 28 cho Android:

Hỗ trợ “phiên dịch” - Khi đọc các trang web với nhiều ngôn ngữ khác nhau, Chrome 28 sẽ tự động phát hiện và “phiên dịch” chúng sang ngôn ngữ thiết lập mặc định theo thiết bị di động của bạn.

Hỗ trợ toàn màn hình trên máy tính bảng, bạn chỉ cần “vuốt, chạm” di chuyển xuống trang và thanh công cụ sẽ biến mất.

Giao diện ngôn ngữ người dùng mới “từ phải sang trái” (right-to-left - RTL). Một giao diện tối ưu dành cho các trang web có ngôn ngữ đặc biệt, hệ chữ cái theo nguyên tắc RTL, bao gồm tiếng Ả Rập, tiếng Farsi và tiếng Do Thái.

Tính ổn định và hiệu suất cao, hỗ trợ các bản sửa lỗi.

Ngoài những tính năng, bổ sung mới, Google cũng lên kế hoạch phát triển và tích hợp dịch vụ “nén dữ liệu” thử nghiệm, sớm đưa vào Chrome 28. Dịch vụ này sẽ giúp bạn tiết kiệm băng thông, truy xuất các trang web nhanh hơn, an toàn hơn và tối ưu hóa trình duyệt trên điện thoại hay máy tính bảng của bạn.

Những tính năng và dịch vụ tương tự trên Chrome 28, được Google lần đầu tiên giới thiệu trong Chrome 26 beta. Cũng như trên Chrome 27 beta, dịch vụ “nén dữ liệu” được bật theo mặc định, cho phép bạn điều tiết việc truy xuất dữ liệu bằng cách vào mục “Quản lý băng thông” trong phần Cài đặt, qua đó bạn sẽ tùy chỉnh và sử dụng dữ liệu hiệu quả, đảm bảo hiệu suất lướt web ổn định cả về tốc độ, cũng như không bị hạn chế, gián đoạn khi truy cập.

Chrome 28 cho Android: Hỗ trợ “phiên dịch”

Không quá kỳ vọng phiên bản trình duyệt mới sẽ “chiếm đất” trên các thiết bị iOS, nhưng Google hy vọng Chrome 28 sớm trở thành tiêu điểm trên App Store của Apple trong vài ngày tới. Chrome 28 sẽ mở ra cuộc chiến mới trên thị trường di động, đặc biệt đối với phân khúc Smartphone đang ngày càng bùng nổ?

Thứ Năm, 11/07/2013 10:12
31 👨 165
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp