Cách chọn nồi cho bếp từ

Bếp từ đang dần trở nên phổ biến, thay thế bếp gas và các loại bếp khác trong nhiều gia đình Việt. Bếp từ có nhiều tiện ích khi sử dụng nhưng yêu cầu phải có nồi từ (đáy nồi được làm bằng kim loại nhiễm từ). Vậy, lựa chọn nồi cho bếp từ như thế nào, lựa chọn nồi từ nào tốt? Dưới đây là một số kinh nghiệm chọn nồi cho bếp từ, mời các bạn tham khảo.

Nguyên lý hoạt động của bếp từ và nồi từ

Bếp từ hoạt động dựa trên nguyên lý cảm ứng điện từ. Chỉ khi nồi nấu có khả năng nhiễm từ nằm trong từ trường của bếp thì từ trường sinh ra từ vùng nấu của bếp mới phát huy tác dụng.

Các bộ nồi sử dụng cho bếp từ đều sử dụng sắt, kim loại có từ tính tốt nhất để làm một trong số các lớp đáy của nồi nấu. Tuy nhiên, sự khác nhau giữa các bộ nồi nấu chính lớp vỏ bọc bên ngoài của lớp sắt từ này và ở phần thân của nồi.

Chọn nồi cho bếp từ

Vỏ bọc cao cấp nhất được làm từ Inox 18/10, nó được đánh giá là chất liệu inox cao cấp và an toàn nhất hiện nay. Những bộ nồi nhập khẩu của Châu Âu thường được làm từ chất liệu này và thông tin về chất liệu của chúng được dập ở đáy nồi.

Ngoài ra, các nồi từ còn được bọc bên ngoài bởi lớp sắt từ và thân nồi được làm từ chất liệu khác như Inox 304, các lớp sứ… Khác với các bộ nồi nhập khẩu, chất liệu chính xác của những bộ nồi này không được dập ở đáy nồi. Các bạn có thể dựa vào đặc điểm này để phân biệt.

Cách chọn nồi cho bếp từ

Dùng nam châm kiểm tra đáy nồi

Dùng nam châm kiểm tra đáy nồi

Đặt nam châm gần đáy nồi, chảo nếu nam châm bị hút thì chứng tỏ đáy nồi, chảo có từ tính và sử dụng được trên bếp nồi. Đáy nồi hút nam châm càng mạnh thì khi nấu sẽ cho hiệu suất năng lượng cao.

Chọn mua nồi đáy phẳng, kích thước vừa với kích thước vòng bếp

Nếu đáy nồi tiếp xúc nhiều với mặt bếp thì nồi càng nóng nhanh. Vì vậy, bạn nên chọn đáy nồi phẳng, liền khối và dày.

Chọn nồi từ có kích thước vừa vặn nhất với kích thước vòng bếp để đạt hiệu suất năng lượng cao nhất.

Xem dấu hiệu induction trên tem nồi chảo

Xem dấu hiệu induction trên tem nồi chảo

Nếu trên tem hoặc dưới đáy nồi chảo xuất hiện dấu hiệu induction thì loại nồi chảo đó dùng được cho bếp từ.

Lưu ý khi chọn nồi cho bếp từ

Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe gia đình, các bạn nên chọn nồi chảo có xuất xứ rõ ràng trong nước hoặc ngoài nước. Tránh mua phải nồi kém chất lượng khi nấu sẽ tạo ra chất độc hại trong thức ăn, ảnh hưởng tới sức khỏe.

Khi mua bếp, nên mua luôn bộ nồi đi kèm hoặc cùng hãng bởi đây chắc chắn là bộ nồi từ tốt nhất cho bếp của bạn. Tuy nhiên, giá bộ nồi này thường sẽ không rẻ.

Thứ Ba, 22/12/2020 17:02
51 👨 464
0 Bình luận
Sắp xếp theo