Chọn mua home theater theo hiệu năng, giá thành

Rạp hát tại gia tầm trung có những sản phẩm chỉ số hiệu năng/giá thành cao, phù hợp với nhu cầu của phần lớn người dùng mà kết quả trình diễn vẫn ấn tượng.

Chọn mua home theater theo hiệu năng, giá thành
Trong việc xây dựng dàn giải trí tại gia, hiệu năng/giá thành là mối quan tâm hàng đầu.
(Ảnh: Hifines).

Khi sắp sửa mua một mặt hàng công nghệ, chỉ số hiệu năng/giá thành luôn là quan tâm hàng đầu với đại đa số người tiêu dùng. Không ai mong muốn mua những thiết bị quá rẻ rồi không hài lòng với chất lượng sản phẩm hoặc bỏ ra số tiền quá lớn nhưng không bao giờ dùng đến những tính năng đắt tiền.

Ở thị trường thiết bị giải trí, phân khúc trung cấp thường có những sản phẩm chỉ số hiệu năng/giá thành cao, phù hợp với nhu cầu thiết yếu của phần lớn người dùng mà vẫn cho kết quả trình diễn ấn tượng.

Sau đây là một số tư vấn của trang công nghệ Cnet cho những người muốn chọn mua một hệ thống home theater với yêu cầu hiệu năng/giá thành tốt nhất.

Dàn loa 5.1: Energy Take Classic

Chọn mua home theater theo hiệu năng, giá thành
Loa Energy Take Classic. (Ảnh: Hometheaterhifi).

Bỏ qua loa giá đỡ và dàn giải trí nhỏ gọn HTIB, lựa chọn này chỉ nên cân nhắc khi người dùng có một ngân sách eo hẹp. Ở phân khúc trung cấp, dàn loa 5.1 kênh là hợp lý, và thực tế cũng không quá đắt.

Energy Take Classsic 5.1 là lựa chọn hợp lý với mức giá 1.165 USD, chất lượng âm thanh hoàn chỉnh, thiết kế tinh tế, sang trọng và độ bền cao. Nếu không đủ ngân sách cho hệ thống 5.1, loa giá đỡ Sony HT-CT150 giá 499 USD cũng là lựa chọn không tồi.

Đầu Blu-ray kiêm máy chơi game: Sony PS3 Slim

Chọn mua home theater theo hiệu năng, giá thành
Đầu đọc Blu-ray và máy chơi game PS3. (Ảnh: Reviewsprice).

Với chỉ 415 USD, người dùng sẽ có một đầu đọc Blu-ray, một máy chơi game độ phân giải cao, và một thiết bị truyền tải nội dung số. Tuy nhiên, để chiếc PS3 giống với vai trò là bộ phận của rạp hát gia đình hơn là thiết bị chơi game chuyên dụng, bạn cần thêm một chiếc Logitech Harmony Adapter với giá 40 USD. Một khi đã thiết lập hoàn chỉnh, PS3 sẽ đưcọ điều khiển tiện lợi bằng remote mà không cần dùng đến tay game nữa.

Nếu có nhu cầu chơi game trực tuyến (mà không quan tâm đến Blu-ray), Xbox 360 Slim giá 390 USD là lựa chọn tốt nhất.

AV receiver: Denon AVR-1912

Chọn mua home theater theo hiệu năng, giá thành
Denon AVR-1912. (Ảnh: Hifi-reviews).

Nếu sở hữu một thiết bị của Apple như iPhone, iPod, iPad, tính năng AirPlay sẽ rất tiện dụng khi được khai thác triệt để. Công nghệ này đã được áp dụng trên các AV receiver, nhưng chủ yếu là các sản phẩm cao cấp. Denon AVR-1912 với giá 957 USD có thể hợp lý với bạn. Cụ thể, bên cạnh AirPlay, âm thanh ở dải trung của Denon AVR-1912 cũng xuất sắc cùng với 6 cổng kết nối HDMI, đủ cho hầu hết các dàn giải trí gia đình.

Ngoài ra cũng có thể chọn Onkyo TX-NR509 có 4 cổng HDMI hỗ trợ 3D, 80W mỗi kênh và mức giá "mềm" hơn, 690 USD.

Dây dẫn: Monoprice.

Chọn mua home theater theo hiệu năng, giá thành
Một dây dẫn của Monoprice. (Ảnh: Monoprice).

Dây dẫn giá rẻ của một nhà sản xuất có tên tuổi là sự lựa chọn hàng đầu cho tiêu chí hiệu năng/giá thành. Những dây HDMI và dây tín hiệu, dây loa của Monoprice chỉ tiêu tốn khoảng 50 USD so với hàng nghìn USD của các dây đắt tiền.

Một hệ thống giải trí tại gia còn cần cho HDTV hoặc máy chiếu, tuy nhiên, lựa chọn các thiết bị này tùy vào điều kiện môi trường sử dụng và nhu cầu mỗi người nên trong danh sách này không nhắc đến.

Tổng cộng các thiết bị khác tiêu tốn khoảng 2.600 USD, một khoản đầu tư không nhỏ, nhưng bù lại, người dùng nhận lại được rất nhiều giá trị sử dụng theo tiêu chí hiệu năng/giá thành.

Thứ Năm, 28/07/2011 19:45
31 👨 907
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp