Chọn lựa cho người thích smartphone “chip” khủng

Để tham gia vào cuộc đua tốc độ chip “khủng” cho smartphone, các hãng đã không ngừng chinh phục những đỉnh cao trên con đường “tăng lực” cho chip của điện thoại thông minh.

Dưới đây là bộ sưu tập các smartphone trang bị “chip” khủng nhất thế giới:

Vega Racer- đột phá đầu tiên lên tốc độ 1,5GHz

Đầu tiên có lẽ phải kể đến smartphone của hãng Pantech, khi hồi giữa tháng 5 vừa rồi hãng đã giới thiệu smartphone Vega Racer trang bị chip Snapdragon MSM8660 lõi đôi của Qualcomm có tốc độ lên tới 1,5GHz. Với tốc độ nay, chúng đã vượt qua các điện thoại lõi đôi tốc độ xung nhịp cao nhất hiện nay - 1,2GHz như HTC Evo 3D và được coi là điện thoại đầu tiên trên thế giới trang bị chip “khủng nhất”.

Chọn lựa cho người thích smartphone “chip” khủng

Vega Racer được trang bị màn hình rộng tới 4,3-inch (độ phân giải 480x800 điểm ảnh), bộ nhớ RAM 1GB, bộ xử lý đồ họa Adreno 220, cùng với camera 8MP ở mặt sau và một camera phụ 1,3MP ở mặt trước. Sản phẩm dày khoảng 9mm, nặng khoảng 120g và trang bị nguồn pin 1.650 mAh cho thời lượng sử dụng pin khá dài.

Sản phẩm được dự kiến bán ra thị trường Hà Quốc vào cuối tháng 5 vừa qua nhưng cho đến bây giờ, chúng vẫn chưa có mặt trên thị trường.

TAKE Janus KM-S200

Đầu tháng 6 vừa rồi, hãng viễn thông Hàn Quốc KT Telecom đã giới thiệu chiếc smartphone TAKE Janus KM-S200 cũng trang bị chip lõi đôi tốc độ 1,5GHz. TAKE Janus KM-S200 hoạt động trên hệ điều hành Android Gingerbread và trang bị chip Qualcomm MSM826 lõi đôi, tốc độ xung nhịp 1,5GHz, bộ nhớ RAM 1GB và màn hình qHD 4,3-inch.

Sản phẩm được tạo ra nhằm cạnh tranh với dòng HTC Sensation và HTC EVO 3D, cho dù các đối thủ HTC chỉ được trang bị chip lõi đôi tốc độ 1,2GHz.

Chọn lựa cho người thích smartphone “chip” khủng Sản phẩm trang bị camera 8MP và có khả năng quay video độ nét cao (full HD 1080p) và tích hợp sẵn bộ tinh chỉnh DMB-TV, cho phép người dùng có thể sử dụng các dịch vụ truyền hình số trên điện thoại.

Smartphone TAKE Janus KM-S200 tích hợp sẵn bộ nhớ lưu trữ 16GB và có thể mở rộng nhờ khe cắm thẻ microSD. Chúng cũng trang bị camera 1,3MP ở mặt trước và hỗ trợ các loại kết nối khác nhau gồm GPS, WiFi, Bluetooth và HSPA để thực hiện chuyển vùng quốc tế.

Giống với điện thoại Kyocera Echo của Sprint, smartphone này cũng có khả năng tách màn hình thành hai để người dùng có thể thực hiện các hoạt động độc lập trên hai màn hình đó. Sản phẩm sẽ được bán ra thị trường với giá khoảng 740USD.

Samsung Galaxy SII

Samsung Galaxy SII được trang bị màn hình Super AMOLED Plus 4,3 inch, mang sức mạnh của bộ xử lý ARM Cortex A9 lõi đôi với tốc độ xung nhịp 1.2 GHz, 1GB RAM và pin dung lượng 1650mAh. Sản paharm trang bị camera 8MP ở mặt sau và một camera 2MP ở mặt trước, bộ nhớ lưu trữ tích hợp sẵn 16GB hoặc 32GB và người dùng có thể mở rộng thêm bằng thẻ nhớ microSD tối đa 32GB.

Chọn lựa cho người thích smartphone “chip” khủng

Điểm nổi bật của sản phẩm này là chúng chỉ dày khoảng 8,4mm- một con số ấn tượng cho dòng smartphone hiện nay. Máy có kích thước vuông, to hơn so với người tiền nhiệm. Do đó, khi cầm máy trên tay, người dùng sẽ có cảm giác máy rất nhẹ mặc dù kích thước màn hình lớn.

Khi giới thiệu sản phẩm này, Samsung cũng tuyên bố kế hoạch tung ra thị trường chiếc smartphone trang bị bộ xử lý lõi kép với tốc độ lên tới 2GHz trong năm tới.

HTC Sensation

HTC Sensation được trang bị bộ xử lý Qualcomm Snapdragon lõi đôi 1,2GHz, 768MB bộ nhớ RAM, camera 8MP ở mặt sau có khả năng quay video độ nét cao và một camera VGA ở mặt trước, dung lượng lưu trữ trong 1GB và người dùng có thể mở rộng lên 8GB nhờ khe cắm thẻ microSD.

Chọn lựa cho người thích smartphone “chip” khủng

Sensation còn bổ sung thêm khả năng chụp ảnh tức thời nhờ công nghệ loại bỏ độ trễ khi nhấn nút chụp. Trên điện thoại, người dùng có thể xem email, cập nhật trạng thái Facebook và nhiều thông tin khác.

Điểm nổi bật của sản phảm này chính là khả năng truy cập Internet tốc độ cao thông qua mạng 4G. Sản phẩm được trang bị màn hình cảm ứng qHD 4,3-inch (độ phân giải 940x560 điểm ảnh) và thiết kế khung nhôm nguyên khối có bo tròn 4 góc.

Với khả năng tương tích công nghệ DLNA, thiết bị có thể kết nối không dây tới TV độ nét cao hoặc thiết bị DLNA để phát nội dung video full HD.

HTC coi điện thoại này như một cỗ máy đa phương tiện và chúng được trang bị hai ứng dụng quan trọng dành cho video. Đó là HTC Watch, cung cấp video và chương trình truyền hình và T-Mobile cung cấp các chương trình truyền hình trực tiếp và theo yêu cầu miễn phí cho điện thoại này.

HTC EVO 3D

Chọn lựa cho người thích smartphone “chip” khủng

Sản phẩm trang bị bộ xử lý Qualcomm Snapdragon lõi đôi tốc độ 1,2GHz và trang bị hai camera cho phép quay video 3D độ phân giải 720p hoặc video 2D độ phân giải 1080p. Sản phẩm hoạt động trên hệ điều hành Android 2.2.

Chủ Nhật, 05/06/2011 09:05
31 👨 266
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp