Chọn iPhone 3G hay netbook

Khi Internet trở thành "món ăn" không thể thiếu hàng ngày của mọi người thì các thiết bị hỗ trợ kết nối nhỏ gọn như iPhone 3G hay netbook đang là sự lựa chọn số một. Tuy nhiên, mỗi cái có ưu, nhược điểm riêng của nó.

Dù tính chất của iPhone và netbook khác nhau - một là điện thoại; một là laptop mini, nhưng chúng đều có điểm chung là rất nhỏ gọn, hỗ trợ công việc và giúp truy cập Internet tại điểm hotspot.

iPhone 3G gọn gàng trong lòng bàn tay và bỏ túi dễ dàng.
Ảnh: Hoàng Hà.


iPhone 3G gọn nhẹ, bỏ túi dễ dàng và có thể gọi điện, lướt web nhanh.

Một trong những điểm iPhone 3G vượt netbook là kích thước. Chiếc điện thoại của Apple có thể dễ dàng cho vào túi, cầm bằng một tay, trong khi netbook lại không dễ dàng như thế.

Ngoài ra, với chức năng phone, người dùng có thể không bị mất liên lạc với bất cứ ai.

iPhone 3G tích hợp Wi-Fi và mạng 3G, điều này có nghĩa là bạn có thể duyệt web, gửi thư ở bất cứ mọi nơi. Không chỉ vậy, phần mềm GPS đảm bảo chỉ đường đúng phương hướng.

Thời gian sử dụng chiếc máy này không phải là lâu nếu bạn liên tục duyệt web, để màn hình sáng. Tuy nhiên, so với phần lớn các netbook đang bán trên thị trường, iPhone 3G vẫn nhỉnh hơn về thời gian sử dụng.

Netbook có màn hình rộng và gõ dễ dàng trên bàn phím cứng.


Trong khi đó, netbook thích hợp với những người thường xuyên phải làm việc với văn bản. Bên cạnh đó, màn hình của máy lớn hơn nên tiện cho việc theo dõi toàn trang web.

Kích thước của iPhone 3G nhỏ nhắn, bỏ túi dễ dàng, nhưng màn hình chỉ có 3,5 inch không thể so sánh được với một chiếc Eee PC với giao diện từ 7 đến 10 inch. Khi đó, hiển thị các thông tin trên netbook rõ ràng và đầy đủ hơn di động của "Quả táo".

Không chỉ thế, netbook có bàn phím cứng. Để viết một đoạn e-mail dài hay ngồi gõ văn bản, thì bàn phím thực và rộng rãi trên netbook sẽ không gây nhàm chán và khó chịu như iPhone 3G.

Khó để đưa ra nhận xét iPhone 3G hay netbook mạnh hơn. Ảnh: Cnet.


Thật khó để có thể nói iPhone 3G hay netbook là kẻ chiến thắng.

Nếu như bạn cần một thiết bị vào mạng nhanh, chạy các phần mềm Linux hay Microsoft và hỗ trợ tốt việc xử lý công việc qua e-mail, văn bản dài thì lựa chọn sáng suốt là netbook.

Còn khi mục tiêu chỉ là vào mạng, đọc tin, xem phim cũng như sử dụng hệ thống định vị toàn cầu GPS, và gọn nhẹ để bỏ túi dễ dàng thì chọn iPhone 3G.

Thông tin tại thị trường Việt Nam

- Giá bán một số mẫu netbook từ 370 đến 750 USD.
- iPhone 3G có giá trên 1.000 USD.

Thứ Sáu, 08/08/2008 09:22
31 👨 439
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp