Chọn Google G1 hay iPhone 3G

Cả hai đều là những tên tuổi mới nhưng đã sớm nổi danh, G1 với hệ điều hành mới, bàn phím QWERTY còn iPhone 3G thu hút bởi thiết kế đẹp, tính năng giải trí phong phú.

Tại Việt Nam, hiện iPhone 3G quốc tế có giá gần 17 triệu đồng, còn G1 được bán mức 13,5 triệu đồng. Theo ý kiến của nhiều người, G1 dành cho người thích khám phá hệ điều hành và những tính năng mới sẽ có sau khi cài đặt phần mềm, còn iPhone 3G là lựa chọn để giải trí.

Dưới đây là 9 vòng thi so sánh G1 và iPhone 3G.

Kiểu dáng

iPhone 3G quyến rũ nhưng G1 lại cứng cáp, nam tính hơn.


iPhone đã là một chuẩn mực của thiết kế, tuy nhiên, G1 lại mang đến một hơi hướng đẹp kiểu khác. Cảm nhận thực tế khi sử dụng chiếc máy này là G1 rất chắc chắn, mạnh mẽ hơn hẳn so với "dế" của Apple. Vì thế, nếu như iPhone đẹp kiểu quyến rũ thì G1 thể hiện nét nam tính.

Vỏ nhựa

Vỏ mặt sau của G1 mờ xỉn còn iPhone 3G lại sáng bóng.


Cả hai đều có lớp vỏ nhựa ở phía sau, nhưng lại không giống nhau. G1 sở hữu lớp bề mặt mờ xỉn, không lưu dấu vân tay, ngược lại iPhone 3G lại có vỏ sáng bóng, không chỉ in dấu vân tay mà còn hút bụi.

Giao diện người dùng

iPhone 3G bóng mượt nhưng G1 lại có nhiều cách nhập liệu.


So sánh với iPhone 3G, giao diện của G1 không sáng bóng và dễ sử dụng. Chiếc máy này chỉ dành cho người dùng ưa khám phá, thích kéo, thả và bố trí các icon theo sở thích của mình. Bên cạnh đó, G1 còn hỗ trợ nhiều đầu vào khác ngoài màn hình cảm ứng như bàn phím, bánh xe cuộn.

Bàn phím

iPhone 3G là ảo còn G1 là bàn phím thực.


G1 có bàn phím QWERTY trượt nhập liệu tốt hơn so với màn hình cảm ứng đa điểm của iPhone 3G. Tuy nhiên, quan điểm này của mỗi người một khác, có người thích sự gọn gàng của bản phím ảo, những cũng có người thích bàn phím cứng. Hiện tại, G1 không có bàn phím ảo, có tin cho rằng trong kho ứng dụng Android Market của hãng sắp xuất hiện phần mềm bàn phím mới.

Trình duyệt

G1 và iPhone 3G với trang web Google.


Giống như các trình duyệt di động khác, G1 cho phép người dùng vào mạng bằng 3G lẫn Wi-Fi, bên cạnh đó máy cho phép phóng to, thu nhỏ và mở các tab mới. Nếu như cách zoom trang web trên iPhone 3G bằng cách sử dụng nhiều ngón tay thì G1 lại thú vị hơn khi mở cùng lúc nhiều tab.

Kho phần mềm

Kho ứng dụng của iPhone thú vị hơn G1.


Nếu như Apple có App Store thì G1 có Android Market. So sánh ở thời điểm hiện tại, kho ứng dụng của iPhone an toàn và thú vị hơn, tất cả đều được đưa lên và kiểm soát bởi "Quả táo", trong khi G1 là kho ứng dụng mở, mọi người đều có thể giới thiệu phần mềm của mình.

Định vị toàn cầu GPS

Tốc độ định vị GPS trên Google Maps của G1 nhanh hơn.


Với Google Maps, tốc độ xử lý của G1 nhanh hơn so với iPhone 3G. Tại Việt Nam, hiện Google Maps vẫn là bản đồ duy nhất sử dụng để định vị trên cả hai máy, do đó người dùng phải luôn luôn kết nối GPRS hoặc Wi-Fi.

Camera

Ảnh chụp của G1 không đẹp bằng iPhone.


Mặc dù trang bị camera có độ phân giải lên tới 3 triệu điểm ảnh, nhưng chất lượng ảnh chụp của G1 không thể bằng iPhone 3G. Điểm hơn duy nhất của điện thoại Google là có thể gửi ảnh qua tin nhắn MMS, còn iPhone thì không.

Chơi nhạc

iPhone có giắc cắm tai nghe 3,5 mm còn G1 là miniUSB.


Chơi nhạc không phải là thế mạnh của G1, trong khi iPhone 3G là "ông vua" của di động giải trí. Điện thoại của Apple cũng trang bị giắc cắm 3,5 mm và kết nối với iTunes. Điểm mạnh duy nhất của G1 là khả năng kéo thả các file nhạc vào, trong khi tính năng này iPhone chưa có.

G1 không thể là một "sát thủ" của iPhone.


Từ thiết kế đến tính năng, G1 chưa thể so sánh được với iPhone 3G. Cả hai đều có những nét tương đồng về duyệt web, kho ứng dụng, màn hình cảm ứng. Tuy nhiên, nếu nói G1 là "sát thủ" của iPhone thì không thể, di động của Google chỉ là mốt sự lựa chọn khác, một nền tảng khác khi so với "dế" của Apple.

Thứ Bảy, 01/11/2008 10:20
31 👨 422
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp