Chọn điện thoại lướt net đạt "đỉnh"

Một chiếc điện thoại để có thể giúp bạn vào web, lướt net dĩ nhiên phải được tích hợp công nghệ 3G, Wifi hay chí ít là GPRS. Song đó mới chỉ là điều kiện cần, để là một “dế” lướt net như ý muốn còn phải có thêm một số điều kiện đủ không kém phần quan trọng nữa…

Theo kinh nghiệm của các chuyên gia chuyên nghiên cứu về điện thoại cho hay, tốc độ lướt net bao giờ cũng là yếu tố đầu tiên để người dùng thể hiện sự hài lòng. Nhiều người dùng di động cho hay, hệ điều hành cũng có ảnh hưởng khá lớn tới khả năng lướt net của dế.

Những “dế” có tốc độ tải trang web nhanh hiện nay thuộc về các dòng máy iPhone, các “dế” Android. Còn các máy không được đánh giá cao lại thuộc về dòng BlackBerry và Symbian. Hệ điều hành iOS của iPhone hiện đang được đánh giá cao nhất về tốc độ lướt net ở thời điểm này.

Dưới đây là một dòng điện thoại lướt net đỉnh nhất hiện nay mà người dùng nên lựa chọn.

iPhone 4

” luôn được đánh giá là dòng top những điện thoại lướt web tốt nhất hiện nay. iPhone 4 hỗ trợ mạng 3G Quad-band HSDPA 7,2Mbps tốc độ tối đa 7.2 Mbps và upload là 5.8 Mbps)/SUPA/ UMTS/HSDPA/HSUPA (850, 900, 1900, 2100 MHz), GSM/EDGE (850, 900, 1800, 1900 MHz), chuẩn Wi-Fi 802.11 n , 802.11b/g/n Wi-Fi (802.11n 2.4GHz), Bluetooth 2.1 + EDR, A-GPS, hỗ trợ thiết bị định vị toàn cầu, cùng với la bàn.

Chọn điện thoại lướt net đạt "đỉnh"
iPhone 4 có cả màu trắng và đen.

Chức năng video call qua Wi-Fi của iPhone 4 cũng khỏi chê. Máy được sử dụng 2 camera, trong khi đó, camera thứ 2 được tích hợp phía trước của máy. Chức năng này được sử dụng kèm video call hỗ trợ trên hệ điều hành đa nhiệm iOS 4 (tên gọi mới của iPhone OS 4.0) nên người dùng iPhone 4 có thể đàm thoại có hình ảnh (video-call) một cách dễ dàng, nhất là hiện nay các dòng smartphone đại đa số đều hỗ trợ chức năng này.

Thêm vào đó, iPhone 4 có tốc độ tải trang cực nhanh, khả năng dàn trang cũng khá ổn. Nhiều trang dựng sẵn nền tảng di động cho iPhone 4 cũng là ưu điểm đưa sản phẩm này của “quả táo khuyết” đứng vào hàng dế thông minh lướt net đỉnh nhất hiện nay.

Sony Ericsson Xperia Arc

Arc được thiết kế theo hình vòng cung, cong uốn lượn. Máy dày 8,7 mm, nặng 117 gram. Với sự ra mắt của Arc, ngôi vi smartphone mỏng nhất thế giới của iPhone 4 đã bị đánh sập với LG Optimus Black vài giờ trước đó tiếp tục bị thay thế. Nhưng điều quan trọng hơn, có nhiều thời điểm, nó còn chứng tỏ khả năng lướt net hơn hẳn iPhone 4.

Chọn điện thoại lướt net đạt "đỉnh"
Sony Ericsson Xperia Arc

Sony Ericsson Xperia Arc có thời gian tải trang khá nhanh, có những trang web còn được “vào” nhanh, thời gian chỉ bằng nửa iPhone 4

Siêu di động mới của Sony Ericsson chạy Android 2.3 Gingerbread và sẽ nâng cấp lên nền tảng 3.0 Honeycomb trong thời gian tới. Các cấu hình khác của máy như bộ vi xử lý 1GHz Qualcomm, khe cắm thẻ nhớ microSD, cổng HDMI mini.

Nokia N900

Nokia N900 cũng được xếp vào hàng những điện thoại mang lại trải nghiệm lướt web tốt nhất hiện nay. Nó là chiếc tablet lai smartphone N900, model thuộc dòng N-series và sẽ là phiên bản nối tiếp dòng tablet của hãng đi trước, nhắm vào các tính năng giải trí đa phương tiện, và đặc biệt là lướt web di động.

Chọn điện thoại lướt net đạt "đỉnh"
Nokia N900

N900 tiếp tục sử dụng hệ điều hành Maemo, phiên bản bản 5.0, dựa trên nền Linux. Nếu như thế hệ tablet đi trước của Nokia chỉ đơn thuần là thiết bị lướt web, giải trí, thì N900 có thể gọi điện, máy hỗ trợ các kết nối 3G/HSPA, Wi-Fi như smartphone thực thụ.

N900 chạy trên bộ vi xử lý ARM Cortex-A8 giống như iPhone 3GS của Apple hay Palm Pre, Samsung Omnia HD, mạnh mẽ về độ họa, RAM 256 MB. Nokia cho biết, với tốc độ xử lý mạnh mẽ, N900 hỗ trợ luân chuyển giữa các ứng dụng mượt mà, xử lý các nội dung, chương trình nhanh chóng. Màn hình Home của N900 cho phép người dùng cá nhân hóa các shortcut, widget, ứng dụng yêu thích.

Google Nexus S

Chiếc smartphone Google Nexus S dành cho những ai có ý định mua chiếc Nexus chạy Android phiên bản mới nhất này. Google Nexus S chạy Android do Samsung sản xuất cung cấp cho người dùng một trải nghiệm thuần Google. Ngoài việc là một thiết bị lướt Web di động, Nexus S có thể hoạt động như một Hotspot Wi-Fi di động phục vụ đồng thời tới 6 thiết bị hỗ trợ Wi-Fi, bao gồm smartphone, MTXT và các thiết bị khác.

Chọn điện thoại lướt net đạt "đỉnh"
Google Nexus S

Khi được kết nối với Internet qua một thiết bị khác, như với Google Nexus S, bạn không phải trải thêm bất kỳ khoản phí sử dụng dịch vụ Internet nào. Như vậy với Nexus S bạn có thể quên đi thiết bị hỗ trợ kết nối Internet di động Wi-Fi. Giá tham khảo của sản phẩm này là 14,25 triệu đồng.

HTC Touch Cruise

Ra mắt trên thị trường Việt Nam ít lâu, mẫu smartphone mới HTC Touch Cruise cũng giúp người dùng cho nhu cầu lướt web được… thoả mãn.

HTC Touch Cruise có thiết kế nhỏ gọn bo tròn các cạnh, với kích thước 102 mm (dài) x 53,5 mm (rộng) x 14,5 mm (cao), nặng 103g (bao gồm pin). Màn hình cảm ứng 2,8 inch TFT-LCD với độ phân giải QVGA với giao diện TouchFLO dễ sử dụng và đẹp hơn so với dòng sản phẩm trước đó.

Chọn điện thoại lướt net đạt "đỉnh"
HTC Touch Cruise

Máy chạy trên hệ điều hành Windows Mobile 6.1 Professional, vi xứ lý Qualcomm MSM 7225 528MHz, ROM 512MB, RAM 256MB, thẻ nhớ lưu trữ ngoài microSD. Bánh xe điều khiển 4 chiều với phím Enter. Máy có kết nối băng thông rộng với Wi-Fi IEEE 802.11 b/g hoặc HSDPA lên đến 7.2Mbps, kết nối Bluetooth, Camera 3.2 megapixel, hỗ trợ chế độ lấy nét tĩnh.

HTC Touch Cruise dự kiến có giá bán tham khảo là 10,4 triệu đồng.

Thứ Bảy, 14/05/2011 09:13
31 👨 1.060
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp