Chơi PS3 giữa Hà Nội

Hiện nay, trên thế giới để sở hữu một bộ trò chơi điện tử PS3 dường như vẫn là một mơ ước khá “xa xỉ” đối với nhiều người. Nhưng tại Việt Nam, các game thủ chỉ phải trả chưa tới 10 nghìn đồng để thoả sức thể hiện tài nghệ của mình trong vòng một giờ đồng hồ với máy game đắt nhất trong lịch sử.

Phố Đại Cồ Việt - một con phố náo nhiệt của thành phố Hà Nội, và tại số nhà 38 trên phố này chính là cửa hàng trò chơi điện tử PS3 đầu tiên. Nhìn từ ngoài vào, người đi đường có thể nhận ra cửa hàng với tấm biển “đồ sộ” PS3 LCD. Ở bên trong “đại bản doanh”, có 15 máy PS3 với màn hình LCD mới cứng được bài trí một cách khá gọn gàng và chuyên nghiệp.

Nguồn: VTV
Tại đây, tất cả các máy đều chật cứng người chơi. Có người còn phải ngồi đợi hơn một giờ đồng hồ mới có máy chơi. Cảm nhận của hầu hết các game thủ khi lần đầu chơi PS3 là phần đồ hoạ, âm thanh tốt hơn rất nhiều so với PS2. Nếu như trước kia, người chơi cảm thấy “vướng víu” vì những sợi dây của tay cầm thì nay, những chiếc tay điều khiển không dây của PS3 đã giải quyết được vấn đề trên.

Theo ghi nhận của phóng viên VTV.vn, PS3 không sử dụng khay đĩa kéo ra đẩy vào như hầu hết các thiết bị truyền thông khác mà thay vào đó, máy này sử dụng cơ cấu đặc biệt khác. Chỉ cần người chơi đẩy nhẹ đĩa qua khe cắm, lập tức hệ thống sẽ "nuốt" đĩa vào bên trong qua một lớp cửa mềm chống xước. Ngoài ra, trên thân máy chỉ tích hợp 4 cổng USB cho 4 tay cầm khác nhau, không có khe nhét thẻ nhớ như ở PSOne và PS2.

Với mục đích tạo sự thoải mái để game thủ có thể vận dụng được hết khả năng của mình, nhà sản xuất đã thay đổi “đôi chút” về hai chiếc cần Analog trên tay cầm mới. Chúng được nâng lên cao hơn Dual Shock, tạo ra góc xoay lớn hơn khi sử dụng. Nhờ đó, di chuyển của nhân vật trong game sẽ linh hoạt và chính xác hơn. Hai phím R2 và L2 đã được thiết kế lại, thay vì chỉ có thể đẩy theo phương thẳng đứng như trên điều khiển cũ, chuyển động của chúng được chuyển thành đẩy nghiêng theo dạng cò súng.

Nguồn: VTV
Đình Huấn, một game thủ thường lui tới cửa hàng cho biết cảm nghĩ khi Sony thay đổi thiết kế tay điều khiển: “Tôi nghĩ rằng nhà sản xuất đã tính toán rất kỹ khi nâng hai chiếc cần Analog, điều này sẽ tạo cảm giác, điều kiện tốt nhất cho game thủ khi chơi những game bắn súng, lái máy bay hay đối kháng”.

Với mức giá 22 triệu đồng/PS3 khi về tới Việt Nam cộng thêm với 15 chiếc tivi LCD, phải chăng chủ cửa hàng muốn “chơi trội”? Trả lời câu hỏi này, chủ cửa hàng PS3 cho biết các máy điện tử tại đây đều được “ông anh” mua bên Nhật rồi gửi về, giá một chiếc là 10 triệu đồng và tổng chi phí để mở cửa hàng chưa tới một tỷ đồng. Ngoài ra, khi đã lo đủ tivi, đầu máy thì đĩa trò chơi cũng là cả một vấn đề. Bởi trò chơi dành cho PS3 rất đắt, mỗi đĩa giá 1,1 triệu đồng.

Ngoài đầu ra thì một bộ PS3 còn có các phụ kiện như tay cầm có, không dây Sixaxis, cáp nguồn, dây AV, dây sạc game pad, dây mạng và một trò chơi đi kèm.

Duy Phương

Thứ Ba, 12/06/2007 08:48
31 👨 821
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp