Chợ ứng dụng Windows Mobile có gì?

Mặc dù hệ điều hành Windows Mobile mới chưa đủ duyên dáng và sành điệu đến mức thổi tung tâm trí của bạn ngay tức khắc, nhưng không có nghĩa quầy ứng dụng Windows Mobile Marketplace không sở hữu những sản phẩm mang đầy cảm hứng.

Chính thức khai trương từ hôm qua, đối thủ mới của Apple App Store cung cấp 246 ứng dụng các loại. Hiện tại, số ứng dụng này chỉ mới tương thích với các mẫu điện thoại cài Windows Mobile 6.5 mới nhất, song Microsoft đã có kế hoạch sẽ mở rộng ra cả giao diện PC trong tương lai.

Bạn sẽ tìm thấy gì trong chợ ứng dụng "lính mới" này? Tất nhiên là không chỉ dừng lại ở những trò game nhạt nhẽo như Minesweeper hay FreeCell rồi. Một số ứng dụng cho phép bạn truy cập tắt và tận dụng nhiều tính năng của mạng xã hội ảo Facebook, MySpace hay Netflix.

Có một tựa game Pac-Man, một phiên bản game SimCity và ứng dụng nghe radio trực tiếp của WunderRadio. Tuy nhiên, chưa có bóng dáng của một ứng dụng "mát mẻ" dành cho người lớn như của iPhone.

Giá bán của các ứng dụng trong Marketplace khá đa dạng, trải đều từ miễn phí lên 20 USD trở lên. Người dùng có thể đăng nhập Netflix hoặc theo dõi giá chứng khoán CNBC miễn phí, còn nếu trả tiền, họ sẽ tận dụng các dịch vụ chỉ đường dẫn lối chuyên nghiệp của Zagat to Go hay SPB Traveler 2.0.

Microsoft hứa hẹn hơn 750 nhà lập trình đang tích cực làm việc để mở rộng thư viện ứng dụng WinMo, vì thế, trong tương lai bạn sẽ có thêm nhiều cơ hội để tiêu tiền mua ứng dụng. Hiển nhiên tuyên bố này của gã khổng lồ phần mềm để nhằm trấn an những người đang hoang mang với con số hơn 200.000 ứng dụng mà Apple App Store đang cung cấp.

Một ứng dụng rất đáng chú ý là công cụ tìm kiếm Bing dành cho di động, một phiên bản tùy biến dành riêng cho hệ điều hành Windows Mobile. Ngoài ra, các quy định của WinMo Marketplace cũng tỏ ra thông thoáng với người dùng hơn nhiều so với Apple: Nó cho phép bạn trả lại một số lượng ứng dụng nhất định trong vòng 24 giờ kể từ lúc mua.

Ngoài ra, bạn còn có thể lựa chọn trả tiền thông qua thẻ tín dụng hoặc bằng hóa đơn dịch vụ điện thoại hàng tháng.

Thứ Hai, 12/10/2009 09:17
31 👨 505
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp