Chờ đón chiếc máy tính bảng Apple Tablet

Tờ The Wall Street Journal vừa tung ra một số tin tức nóng hổi về thiết bị Tablet hiện đang thu hút rất nhiều sự chú ý của cộng đồng công nghệ thế giới - chiếc Apple Tablet. Chiếc máy tính bảng này dường như đã được Apple thiết kế theo đúng tiêu chí "Think diffirent": đó là một thiết bị được thiết kế tập trung vào vai trò giúp đỡ MỌI công việc hàng ngày của con người, tức từ những công việc trong nhà đến công việc tại lớp học…


Chiếc Apple Tablet, mô phỏng tưởng tượng bởi CourseSmart với chức năng đọc e-book.

Đối với công việc tại gia, chiếc tablet này có thể dùng để đọc sách, đọc báo, đặt hàng, tìm kiếm, ghi chú, có thể được chia sẻ giữa các thành viên trong gia đình và thậm chí có thể nhận ra khuôn mặt của từng người thông qua một webcam tích hợp.

Đối với công việc ở lớp học, Apple đã nghiên cứu công nghệ sách giáo khoa điện tử, phải chăng Apple đang có tham vọng thay thế cả sách giáo khoa với chiếc tablet? Ngoài ra, Apple còn đang tìm cách chuyển đổi nội dung từ báo và tạp chí thành nội dung số có thể được hiển thị trên tablet. Gần đây, công ty này đã có nhiều cuộc bàn thảo về việc hợp tác xuất bản nội dung số cho chiếc tablet này với các nhà xuất bản như The New York Times, Condé Nast Publications và News Corp. (công ty mẹ của NXB HarperCollins và tờ The Wall Street Journal).

Hơn đó nữa, Apple cũng đang thương thuyết với các công ty truyền hình như CBS Corp. và Walt Disney để phát triển dịch vụ xem TV tính phí. Kèm với đó còn có cuộc thương thuyết với công ty phát hành game Electronic Arts, lí do cũng đã quá rõ ràng.

Chiến lược của Apple thường đối lập với các công ty khác trên thị trường. Ví như Google, công ty này có chiến lược cung cấp hầu hết các dịch vụ miễn phí và thu lời từ quảng cáo (như YouTube cho phép người dùng chia sẻ những video từ chất lượng từ nghiệp dư tự quay đến chuyên nghiệp như các trailer HD). Ngược lại, Apple lại có chiến lược tìm cách cung cấp và thu lợi từ các nội dung thật sự chất lượng. Ví dụ điển hình nhất là iTunes Store: iTunes Store đã thay đổi sâu sắc cách người ta mua nhạc online bằng cách bán lẻ từng bài hát thay vì phải mua trọn một album, và các bài hát này là những bài hát có bản quyền và có chất lượng tốt nhất. Một lần nữa với thiết bị Tablet này, Apple cũng đã thương thảo với The New York Times để thu phí tin tức qua chính công cụ iTunes.

Và nói về chiếc Tablet, rất nhiều khả năng rằng Apple sẽ công bố thiết bị này vào sự kiện vào ngày 27/1 sắp tới (sự kiện chỉ có khách mời mới được tham dự), với lời quảng cáo "Come to see our lastest creation". Có lẽ đã khá chắc chắn "lastest creation" lần này chính là chiếc máy tính bảng (được đồn đại) với cái tên iSlate. Chiếc tablet này sẽ có kích thước từ 10 đến 11 inch cùng với các tính năng chủ yếu sau:

• Bàn phím ảo

• Wall Street Journal tiết lộ rằng: "Apple dự định sẽ tập trung vào việc cung cấp nội dung từ "các phương tiện truyền thông truyền thống" như sách giáo khoa, báo chí và truyền hình.

• Có hệ thống xử lí tin từ các nguồn như The New York Times, Condé Nast, và HarperCollins

• Dịch vụ truyền hình thuê bao hàng tháng với CBS và Disney

• Nội dung game từ EA

• Rất có thể sẽ sử dụng Microsoft Bing làm công cụ tìm kiếm mặc định

Chỉ gần một tuần nữa mọi đồn thổi cũng như phỏng đoán quanh thiết bị tablet này sẽ biến mất khi Apple chính thức công bố chiếc Apple Tablet.

Thứ Sáu, 22/01/2010 09:01
31 👨 268
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp