Chờ đợi một luồng gió mới từ X3

Rachael Xperia X3 sẽ là chiếc smartphone mới kế tục thành công các nền tảng UIQ, Windows Mobile, S60 của Sony Ericsson.

Sony Ericsson giới thiệu chiếc smartphone đầu tiên vào năm 2002, model mang tên P800. Ngay sau đó, một loạt các thiết bị khác chạy trên giao diện Symbian UIQ lần lượt ra đời, những sản phẩm này trở thành một biểu tượng của hãng. UIQ suy yếu, năm 2008 hãng tham gia lãnh địa Windows Mobile, "siêu di động" Xperia X1 ra mắt với giao diện X-Panel, máy được đánh giá cao về thiết kế, tính năng, tuy nhiên doanh số chưa được như mong đợi.

Rachael là nền tảng smartphone tiếp theo của Sony Ericsson. Ảnh: Phonerena.

Ngày 15/2 năm nay, tại MWC, Sony Ericsson trình diễn chiếc di động 12 Megapixel đầu tiên trên thế giới, Satio (Idou), model chạy trên hệ điều hành Symbian S60 phiên bản thứ 5, nền tảng giống Nokia 5800 XpressMusic, tuy nhiên liên minh Nhật Bản - Thụy Điển cũng giới thiệu nhiều thay đổi, với giao diện được sửa chữa lại khá nhiều.

Không dừng lại ở các nền tảng đó, Sony Ericsson tiếp tục tham gia phân khúc du động sử dụng nền tảng Android của Google, hệ điều hành đang lớn lên từng ngày với sự tham gia của các tên tuổi lớn như HTC, Samsung. Di động chạy Android của Sony Ericsson được đồn thổi có tên là Xperia X3, mã hiệu Rachael.

Hiện tại, chưa có thông tin chính thức về siêu phẩm X3 của Sony Ericsson, nhưng các hình ảnh, video giao diện của model này đã xuất hiện đầy rẫy trên Internet. Cũng giống như Hero của HTC, Rachael sẽ không sử dụng giao diện nguyên sơ của Android, các tính năng cũng được trang bị mạnh và nhanh hơn.

Màn hình Home của X3 với 3 trang ứng dụng, cho phép người dùng đi vào từng chức năng khác nhau. Ấn tượng hơn, Sony Ericsson trang bị các tab, cho phép đi vào các chương trình chính như nghe nhạc, chụp ảnh, nhắn tin, e-mail, Facebook, Twitter...

Model mới sẽ có giao diện thay đổi, các tính năng mạnh mẽ. Ảnh: eXpansys.

Sau video lộ diện, cấu hình của Xperia X3 cũng dần được mở ra, trang bán hàng trực tuyến nổi tiếng thế giới eXpansys cho biết, máy có màn hình rộng 4 inch, độ phân giải chuẩn WVGA, 480 x 800 pixel, ngoài ra, model này có chạy trên bộ vi xử lý Snapdragon tốc độ 1 GHz, tương thích 3D, camera 8 Megapixel, hỗ trợ cả 3G và Wi-Fi.

Windows Mobile chưa thành công như UIQ, S60 5th edition chưa được bán ra, tuy nhiên sản phẩm nào của Sony Ericsson từ trước tới nay trình làng cũng được người dùng đánh giá cao. Do đó, X3 được chờ đợi sẽ mang một "luồng gió mới" đến làng di động, với nền tảng mới, nhưng vẫn sở hữu các tính năng và thiết kế đặc trưng của Sony Ericsson.

Thứ Năm, 30/07/2009 14:03
31 👨 297
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp