Chipset Intel "dính" lỗi

Các nhà sản xuất máy tính hàng đầu của Đài Loan như Acer và Asustek cho biết doanh thu quý I của mình bị ảnh hưởng lớn sau khi phải ngừng bán những sản phẩm sử dụng chipset mới của Intel bị mắc lỗi.

>>> Intel sắp tung ra chip Sandy Bridge lõi kép

Chipset Intel "dính" lỗi
Vừa được ra mắt không lâu, Sandy Bridge đã gây sự chú ý do lỗi

H67 P67 là hai thế hệ chipset dành cho nền tảng chip Sandy Bridge mới ra mắt của Intel. Ngay sau khi ra mắt không lâu thì chipset này được phát hiện dính lỗi liên quan đến bộ phận kiểm soát SATA.

Theo Intel, nếu không sửa lỗi, sau một thời gian sử dụng cổng này sẽ bị xuống cấp, làm mất khả năng nhập/xuất tín hiệu. Để khắc phục lỗi, Intel cần phải thu hồi và chỉnh sửa chúng bằng silicon.

Tuy nhiên, Intel đã nhấn mạnh lỗi xuất hiện trên dòng chipset 6 series này không quá nghiêm trọng và công ty đã có giải pháp khắc phục. Chi phí khắc phục lỗi có thể lên đến 700 triệu USD hoặc cao hơn.

Việc này không chỉ ảnh hưởng đến thương hiệu Intel của hãng mà còn gây mất lòng tin với dòng chip xử lý mới.

Ngày 31-1, Intel đã phát hiện một vấn đề trong khâu thiết kế chipset 6 series có thể tác động nhất định đến cấu hình hệ thống máy tính. Ngay sau khi vụ việc xảy ra, một làn sóng thu hồi sản phẩm sử dụng dòng chipset bị lỗi bán ra trên thị trường được các hãng sản xuất máy tính liên tục đưa ra.

Mặc dù Intel cho biết hãng sẽ tung ra bộ phận thay thế vào tháng 4, nhưng những hậu quả mà chipset 6 series gây ra vô cùng lớn lao đến các hãng sản xuất máy tính để bàn và laptop tại Đài Loan, nơi nền kinh tế phụ thuộc vào ngành sản xuất phần cứng công nghệ cao.

Một quan chức Intel tại Đài Loan cho biết rằng tháng trước các nhà sản xuất máy tính nước này đã đồng ý sử dụng chipset 6 series mới của Intel cho 500 model máy tính khác nhau.

Helen Chiang, giám đốc nghiên cứu của IDC tại Đài Loan, cho hay: “Các hãng sản xuất máy tính tại Đài Loan đã chuẩn bị mọi thứ trong tháng 10 và tháng 12 để lắp đặt các chipset mới vào sản phẩm của mình, nhưng bây giờ các kế hoạch đã bị phá hỏng toàn bộ”.

Phát ngôn viên của Acer, hãng sản xuất PC lớn thứ hai của thế giới, dự kiến lượng PC xuất xưởng quý 1 năm nay sẽ thấp hơn đến 2% so với các dự kiến, nguyên nhân chính là do việc ngưng sản xuất các lô hàng sử dụng chipset mới bị lỗi.

Trước đó, hãng này đã phải thu hồi ba dòng máy tính xách tay và hai dòng máy tính để bàn sử dụng chipset lỗi nói trên của Intel.

Trong khi đó, hãng sản xuất máy tính Asustek Computer cho biết họ đã ngừng bán máy tính xách tay, máy tính để bàn và bo mạch chủ sử dụng chipset mới, nhưng hãng chưa ước tính được hiệu ứng này ảnh hưởng như thế nào đến doanh thu quý đầu tiên của công ty.

Còn nhà sản xuất bo mạch chủ hàng đầu là Gigabyte Technology cho biết họ đã và đang phối hợp chặt chẽ với Intel để giảm thiểu sự bất tiện cho các khách hàng của mình.

Thứ Sáu, 11/02/2011 14:51
31 👨 574
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp