Chipset giá rẻ cho điện thoại thông minh Android

Công ty sản xuất chipset MediaTek (Ðài Loan) sẽ sản xuất chipset giá rẻ dành cho các thiết bị cầm tay dùng hệ điều hành di động Android của hãng cung cấp dịch vụ tìm kiếm thông tin trực tuyến Google vào quý 3/2010.

Động thái trên hứa hẹn sẽ làm giảm giá các thiết bị - thường là linh kiện đắt tiền nhất trong điện thoại di động - ở thị trường Trung Quốc.

MediaTek hiện nắm giữ phần lớn thị trường chip điện thoại di động Trung Quốc nhờ đặt trọng tâm vào chip giá rẻ và hợp tác với hàng chục hãng sản xuất điện thoại di động nhỏ trên toàn quốc. Việc phát triển chipset đặc biệt dùng cho hệ điều hành Android có thể đưa ra hàng trăm thiết kế điện thoại thông minh mới ở Trung Quốc.

Thương vụ trên cũng tương tự như vụ làm ăn với tập đoàn phần mềm máy tính Microsoft được công bố đầu năm 2010, cho dù hợp đồng với Microsoft là kết hợp chip và phần cứng của MediaTek với phần mềm Windows Mobile của Microsoft. Hai thương vụ này đều có chung mục tiêu là sẽ tung ra hàng nghìn điện thoại thông minh mới giá rẻ ở hai thị trường lớn là Trung Quốc và Ấn Độ.

Hiện Google chưa có ý kiến gì. MediaTek cần các hợp đồng kiểu này để chống lại điện thoại di động nhái ở Trung Quốc. Vài công ty trong số doanh nghiệp điện tử nhỏ có làm ăn với MediaTek đã sản xuất điện thoại thông minh giá rẻ, thường là hàng nhái rẻ tiền theo các thương hiệu đang thịnh hành nhất.

Công ty nghiên cứu thị trường iSuppli cho biết do chịu sức ép của các công ty sản xuất điện thoại di động lớn trong nhiều năm qua và nhiều lý do khác như việc các nhà sản xuất điện thoại di động rẻ trốn thuế, Chính phủ Trung Quốc đã phải tiến hành điều tra vấn đề này.

Theo iSuppli, thị trường điện thoại di động nhái ở Trung Quốc sẽ đạt 172 triệu chiếc năm 2010, tăng gần 19% so với năm 2009.

Thứ Hai, 19/07/2010 16:11
31 👨 440
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp