Chip Tegra 2 lõi, hỗ trợ 3D sắp được tích hợp trên “dế”

Tháng tới, chip Tegra mới sẽ được tích hợp thêm khả năng 3D trên phần cứng hiện có. Chip Tegra 3D sẽ được tăng tốc độ xung nhịp từ 1GHz lên 1,2GHz và bổ sung thêm sự hỗ trợ cần thiết cho các đầu xuất (output) 3D.

NVIDIA đã chuẩn bị sẵn sàng cho dòng chip này. Đây là con chip hai lõi dành cho điện thoại di động, với tốc độ xung nhịp 1,2GHz và có khả năng quay video 3D. Hãng đã trình diễn hai phiên bản A25 và T25 khác nhau dành cho điện thoại di động và máy tính bảng nhưng cả hai có thể đạt tới 5.520 triệu câu lệnh/1 giây ở tốc độ đầy đủ.

Chip T25 sẽ được sản xuất đại trà vào quý 1 năm nay và sớm xuất hiện trên thị trường trong mùa xuân này. Tuy NVIDIA chưa tiết lộ tên của các hãng sản xuất sẽ áp dụng dòng chip này trên sản phẩm của họ nhưng rất có thể chúng sẽ được tích hợp trên sản phẩm G-Slate của LG. Theo thông tin rò rỉ, máy tính bảng cài hệ điều hành Android 3.0 sẽ được trang bị cả hai camera ở mặt sau để ghi hình ảnh 3D và có thể hiển thị 3D mà người dùng không cần dùng kính.

Theo NVIDIA, sử dụng chip Tegra 3D có thể cung cấp khả năng thực hiện bổ sung để sử dụng được tính năng 3D mà không phá vỡ sự hỗ trợ cho các hệ điều hành mới, cũng như không phải thay đổi thiết kế máy tính bảng cỡ 8,9-inch.

Dự kiến, NVIDIA sẽ trình diễn chip này tại Hội Nghị di động thế giới (MWC) diễn ra vào giữa tháng 2 tới. T-Mobile (Mỹ) có thể là ứng cử viên đầu tiên áp dụng dòng chip mới này trên thiết bị của LG và có thể chúng sớm ra mắt trong tháng 3 tới.

Thứ Hai, 24/01/2011 14:37
31 👨 108
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp