Chip Snapdragon 805 hỗ trợ camera kép

Với chip Snapdragon 805, các nhà sản xuất di động có thể dễ dàng phát triển camera kép, nhận dạng không gian ba chiều (3D) từ đó nâng cao chất lượng ảnh.

HTC One M8 gây chú ý khi trang bị hệ thống camera kép giúp tạo ra bức hình có chiều sâu. Theo Tim Yates, Giám đốc cao cấp mảng hình ảnh của Qualcomm, chip xử lý Snapdragon 805 của hãng sẽ giúp các nhà sản xuất di động không mất nhiều thời gian nghiên cứu từ đầu như HTC. Bộ xử lý thế hệ mới được xây dựng để làm việc tốt với camera kép, kiểm soát chiều sâu bức ảnh và hỗ trợ âm thanh stereo.

Chip Snapdragon 805 hỗ trợ camera kép
Hệ thống camera kép trên HTC One M8. Ảnh: Engadget.

Theo đó, chip Snapdragon 805 sử dụng hai luồng ISP cho phép xử lý hai nguồn hình ảnh cùng lúc. Điện thoại dùng chip này có thể quay video 4K Ultra-HD 30 khung hình/giây hay chụp liên tiếp 15 ảnh/giây tại độ phân giải 16 megapixel. Ngoài ra, chip Snapdragon 805 giúp máy xử lý nhiễu tốt hơn, tối ưu hóa quay video 3D hay sử dụng cảm biến để ổn định ảnh kỹ thuật số.

One M8 sử dụng bộ xử lý Snapdragon 801 và HTC phải tự phát triển tính năng Duo Camera. Thiết bị ghi nhận hình ảnh theo không gian ba chiều dựa trên hai camera từ đó xác định độ sâu trường ảnh. Mục tiêu của Qualcomm là giúp các nhà sản xuất điện thoại có thể áp dụng dễ dàng công nghệ này thay vì tự nghiên cứu.

Công nghệ âm thanh cũng được Qualcomm đầu tư. Hãng phát triển hệ thống đa microphone giúp định hướng nguồn âm từ đó lọc ồn không mong muốn. Dòng chip xử lý của Qualcomm không chỉ ứng dụng cho điện thoại di động mà hãng còn muốn mở rộng ra nhiều sản phẩm khác.

Thứ Ba, 27/05/2014 15:35
31 👨 80
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp