Chip Ivy Bridge lõi tứ bán vào tuần sau

Sản phẩm này nhắm vào các mẫu máy tính desktop và laptop cao cấp, không dành cho ultrabook.

>>> Intel hỗ trợ màn hình Retina trên chip Ivy Bridge
>>> Intel xác nhận ra chip Ivy Bridge vào 29/4

Intel vừa tuyên bố, đợt chip Ivy Bridge đầu tiên được tung ra thị trường vào tuần sau sẽ là các mẫu vi xử lý lõi tứ dành cho desktop và laptop cao cấp (không bao gồm ultrabook). Đại diện của hãng không nói cụ thể những mẫu chip nào sẽ được giới thiệu. Theo dự định, các máy tính dùng chip lõi tứ nền tảng Ivy Bridge có mặt trên thị trường ngay sau đó.

Chip Ivy Bridge lõi tứ bán vào tuần sau
Chip Ivy Bridge lõi tứ sẽ được phát hành vào tuần sau. (Ảnh: Dannzfay).

Paul Otellini, CEO của hãng, cho biết đợt hàng thứ hai được phát hành vào cuối năm nay, trong đó chủ yếu là vi xử lý lõi kép dành cho laptop phổ thông. Tuy vậy, ông không đề cập gì tới thời điểm bán vi xử lý Ivy Bridge cho ultrabook. Hiện tại, một vài model ultrabook được trang bị chip mới nhất của Intel đã được giới thiệu, thậm chí sẽ xuất xưởng trong vài tháng tới.

Trước đó, Intel đã phải dời ngày phát hành chip Ivy Bridge chậm hơn vài tuần so với dự định. CEO của hãng giải thích rằng, những thị trường mới nổi có nguồn cầu rất lớn đối với desktop, vì vậy Intel cần thời gian để đảm bảo đủ nguồn cung.

Vi xử lý Ivy Bridge mới được quảng cáo có hiệu suất cao hơn nhiều dòng Sandy Bridge hiện tại. Những mẫu chip này sử dụng transistor 3D và được sản xuất theo công nghệ 22nm cho phép tiết kiệm điện năng đồng thời cho tốc độ nhanh hơn sản phẩm sử dụng transistor 2D được sản xuất theo công nghệ 32nm tới 37%. Một bài test của Anandtech cho thấy, hiệu suất CPU của chip Ivy Bridge cao hơn Sandy Bridge từ 5 đến 15%.

Thứ Tư, 18/04/2012 10:22
31 👨 169
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp