Chip iPhone 6 vẫn do Samsung sản xuất

Samsung tiếp tục sản xuất chip A8 trên iPhone 6 dự kiến ra mắt trong năm nay của Apple, bất chấp thông tin nói rằng, Apple đã TSMC làm nhàn sản xuất chip chính thay cho Samsung.

Thông tin nói trên được trang ZDNet của Hàn Quốc đưa ra vào ngày hôm qua, 12/3.

Chip iPhone 6 vẫn do Samsung sản xuất
Ý tưởng iPhone 6 với thiết mỏng và nhẹ gióng như iPad Air.

Nguồn thông tin này cho biết, Samsung đã ký bản hợp đồng sản xuất chip A8 với Apple. Hãng điện tử Hàn Quốc sẽ sản xuất một lượng chip A8 lớn tại nhà máy đặt tại Austin, Texas.

Hiện tại, Samsung đang thực hiện các bước sản xuất thử nghiệm trước khi đi vào sản xuất đại trà vào quý tới đây, trang ZDNet cho hay.

Samsung là nhà cung cấp chip độc quyền cho Apple trong suốt nhiều năm qua. Tuy nhiên, cùng với quan hệ đối tác, Apple và Samsung là đối thủ “không đội trời chung” trong cuộc cạnh tranh sản phẩm cũng như cuộc chiến bản quyền.

Chính vì vậy, Apple được cho là đang tìm mọi cách để giảm bớt sự phụ thuộc vào Samsung bằng cách tìm kiếm các đối tác sản xuất chip khác.

Từ nhiều năm nay, thông tin về việc Apple sẽ “đá” Samsung để lựa chọn đối tác TSMC đến từ Đài Loan đã nhiều lần được loan truyền. Tuy vậy, cho tới nay, Samsung vẫn là nhà sản xuất chip duy nhất cho Apple.

Nhiều dự đoán cho rằng, Apple có thể đặt hàng nhà sản xuất chip TSMC để sản xuất chip A8, tuy nhiên, Samsung vẫn là nhà sản xuất con chip này cho Apple. Apple hy vọng rằng, nguồn cung của chip A8 trên thiết bị iPhone thế hệ kế tiếp sẽ được đảm bảo với hai nhà cung cấp này.

Vào hồi tuần trước, Dan Hutcheson, CEO của hãng nghiên cứu VLSI, chuyên nghiên cứu về ngành công nghiệp vi xử lý cũng khẳng định, mối quan hệ giữa Apple và Samsung vẫn rất bền chặt và Apple chưa thể gạt bỏ Samsung được.

iPhone 6 được cho là sẽ trang bị chip A8 dự kiến sẽ ra mắt trong năm nay. Theo nhiều tin đồn, iPhone 6 sẽ có nhiều kích thước màn hình khác nhau, đồng thời Apple cũng sẽ ra mắt mẫu smartphone này sớm hơn so với truyền thống ra mắt iPhone các năm trước.

Thứ Ba, 11/03/2014 15:30
31 👨 303
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp