Chíp Exynos 5 tích hợp GPU PowerVR

Theo nguồn tin từ AnandTech cho biết, chíp 8 lõi Exynos 5 Octa mới được Samsung công bố tại CES tuần trước được tích hợp lõi đồ họa PowerVR SGX 544MP3.

Đây là bộ xử lý được cho là sẽ trang bị trên chiếc smartphone thế hệ tiếp theo của Samsung là Galaxy S4, như vậy sau 3 năm chiếc smartphone đầu tiên Galaxy S xuất hiện, thì bộ xử lý đồ họa đến từ Imagination Technologies đã trở lại.

Chíp Exynos 5 tích hợp GPU PowerVR

Tại CTIA ở Las Vegas vào tháng 3-2010, chiếc smartphone Galaxy S đã đi kèm với bộ xử lý Hummingbird 1 GHz tích hợp sẵn GPU PowerVR SGX 540. Tuy nhiên, đến năm sau, tại triển lãm MWC 2011 ở Barcelona, Galaxy S2 thế hệ thứ 3 lại tích hợp chíp đồ họa từ ARM, và điều tương tự cũng đã diễn ra trên Galaxy S3 ra mắt năm ngoái.

Bộ xử lý đồ họa PowerVR được Apple tích hợp trên tất cả các dòng sản phẩm iOS. Một phần là do Apple sở hữu gần 10% cổ phần của Imagination Technologies, một phần khác là vì bộ xử lý đồ họa PowerVR được đánh giá cung cấp cho người dùng hiệu suất làm việc tốt nhất. Điều này cho thấy Samsung không ngại hợp tác với các công ty khác ngay cả với đối thủ của mình để cải tiến và đem lại trải nghiệm tốt nhất trên các dòng smartphone mới của mình.

Thứ Ba, 15/01/2013 14:10
31 👨 207
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp