Chip Exynos 5 Octa sẽ ra mắt tuần sau

Trên Twitter của mình, Samsung cho biết sẽ tung ra thị trường mẫu chip Exynos 5 Octa mạnh mẽ hơn so với phiên bản hiện tại vào tuần sau.

Chip Exynos 5 Octa sẽ ra mắt tuần sau

Được biết, Exynos 5 Octa hiện tại không phải là một chip chạy hoàn toàn trên 8 nhân thực sự, thay vào đó nó trang bị 4 nhân xử lý A15 chạy ở tốc độ 1,6 GHz cho công việc yêu cầu hiệu năng cao và sẽ chuyển sang 4 nhân xử lý A7 chạy ở tốc độ 1,2 GHz cho các tác vụ nhẹ nhằm tiết kiệm điện năng.

Tuy nhiên, chip Exynos 5 Octa sắp tới có thể thay đổi, nhiều khả năng được nâng cấp tốc độ xử lý trên các nhân. Bên cạnh đó, điểm đáng chú ý khác là chip sẽ cải thiện nhiều hơn các tính năng tích hợp bên trong, bao gồm cả việc hỗ trợ mạng LTE-Advanced - mạng không dây tốc độ cao, tốc độ tải lên đến 150 Mbps, gấp hai lần so với mạng LTE thông thường.

Theo những thông tin gần đây thì chip Exynos 5 Octa mới sẽ xuất hiện đầu tiên trên chiếc phablet Galaxy Note 3 mà Samsung sắp ra mắt. Mặc dù nhiều khả năng cho rằng Samsung sẽ không tiết lộ chiếc điện thoại có màn hình lớn của mình trong dịp ra mắt này vào tuần sau.

Theo giới phân tích, có lẽ Samsung sẽ chỉ công bố một thông cáo báo chí với một vài chi tiết kỹ thuật mới về chip SoC sắp tới của mình.

Thứ Bảy, 20/07/2013 09:31
31 👨 152
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp